Qantas đưa ra quy định mới đối với hành lý xách tay!

0

Vietucnews – Với hy vọng giúp chuyến bay của hành khách thoải mái hơn, từ ngày 25/3, những hành khách nội địa của Qantas sẽ được phép mang hai túi hành lý xách tay với tổng khối lượng 14kg, trong đó một túi nặng tối đa là 10kg.

Theo đó, bạn có thể mang một túi xách lớn nặng tối đa 10kg, và một túi nhỏ hơn nặng 4kg. Giới hạn kích thước đối với mỗi hành lý xách tay vẫn được giữ nguyên.

Hiện nay, nhằm chấm dứt tình trạng hành lý xách tay quá khổ, hầu hết các hãng hàng không Úc đều giới hạn tổng khối lượng đồ xách tay của mỗi hành khách không vượt quá 7kg, và áp dụng cân hành lý tại sân bay.

Qantas hy vọng chính sách mới này sẽ khuyến khích hành khách gom tất cả hành lý xách tay vào một túi 10kg, thay vì chia thành 2 túi như trước đây. (Ảnh: News.com.au)

Qantas đã đưa ra thay đổi giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Thay đổi này được đưa ra sau khi Qantas thử nghiệm cân hành lý xách tay của hành khách tại cửa ra máy bay, và phát hiện rằng khoảng 40% hành khách có túi xách nặng từ 7-10kg.

“Hầu hết khách hàng trong các chuyến đi công tác ngắn hoặc du lịch cuối tuần chỉ mang theo một hành lý xách tay cùng với một vật dụng cá nhân nhỏ. Chúng tôi nhận được phản hồi từ một số khách hàng thân thiết, rằng họ có thể thu xếp hành lý trong giới hạn 14kg, nhưng muốn linh hoạt hơn trong cách họ phân chia hành lý ký gửi của mình”, ông Andrew David – Giám đốc điều hành nội địa của Qantas cho biết.

Từ ngày 25/3, những hành khách nội địa của Qantas sẽ được phép mang hai túi hành lý xách tay với tổng khối lượng 14kg, trong đó một túi nặng tối đa là 10kg. (Ảnh: genetec.com)

Qantas hy vọng chính sách mới này sẽ khuyến khích hành khách gom tất cả hành lý xách tay vào một túi 10kg, thay vì chia thành 2 túi như trước đây.

Theo đó, các nhân viên của Qantas sẽ có mặt tại sân bay để bảo đảm hành khách tuân thủ quy định hành lý mới, và bất kỳ túi hành lý nào nặng hơn 10kg sẽ phải đem đi ký gửi.

Theo SBS Vietnamese