Quá ô nhiễm, dân Trung Quốc đổ xô mua không khí đóng chai từ Canada

0

Vietucnews – Năm 2015, người dân Bắc Kinh và Thượng Hải đã đổ xô mua không khí đóng chai từ Canada để đảm bảo sức khỏe trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở cả hai thành phố này.

Vào năm 2015, Bắc Kinh từng trải qua tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề. Nhiều người đã tận dụng hoàn cảnh này như một cơ hội kiếm lời bằng cách kinh doanh những sản phẩm như máy lọc không khí, khẩu trang và thậm chí là không khí đóng chai.

Tờ Telegraph từng đưa tin, năm 2015, công ty Vitality Air ở thành phố Edmonton (Canada) có bán các chai chứa không khí sạch sang nước ngoài. Được biết, không khí sạch trong chai lấy từ dãy núi Rocky thuộc công viên quốc gia Banff (Canada) với giá 15 USD (tương đương 348.000 đồng/chai).

Vào thời điểm đó, đại diện công ty này cho hay, những lô hàng 500 chai không khí được bán hết trong vòng 4 ngày.

Sản phẩm không khí đóng chai của công ty Vitality Air.

Trước đó, triệu phú Chen Guangbiao, người Trung Quốc đã lấy không khí sạch ở một số vùng tại Trung Quốc bán với giá 5 nhân dân tệ/lon (tương đương 16.000 đồng/lon).

Tháng 9/2012, các lon không khí sạch bắt đầu được ông Chen bán ra. Chỉ trong ngày đầu ra mắt đã thu về 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng). Ông Chen cho hay, nếu nỗ lực nghiêm túc, doanh thu hơn 100 triệu USD trong năm đầu không là vấn đề.

Dân Trung Quốc từng đổ xô mua không khí đóng chai từ Canada.

Vào năm 2016, chàng trai Leo De Watts (27 tuổi, Anh) bán không khí sạch với giá 80 bảng/chai (khoảng 2,2 triệu đồng) và thu về một số tiền lớn. Anh chàng bắt đầu lái ô tô đi lấy không khí sạch từ 5h sáng từ vùng nông thôn nước Anh. Không khí sẽ được thu bằng túi lớn sau đó cho vào chai có dung tích 580ml rồi đóng lại đem bán. Sản phẩm của Leo De Watts được bán cho rất nhiều khách hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc).

Hồi tháng 9/2017, John Dickinson và Ruygrok (đồng sáng lập công ty Green and Clean Air ở Úc) cũng từng thu gom không khí sạch rồi đóng chai để bán. Công ty này lấy không khí sạch từ các khu vực như Gold Coast, núi Blue Mountains, thung lũng Tassie và Yarra. Mức giá bán mỗi chai dao động trong khoảng 20 USD – 30 USD (tương đương 465.000 đồng – 697.000 đồng).

Nguồn: 24h.com.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post