Quan chức y tế phủ nhận mối liên hệ giữa “Black Lives Matter” và sự bùng phát COVID-19 ở Melbourne

0
Black Lives Matter

Các quan chức y tế đã bác bỏ những nhận định cho rằng có mối liên hệ giữa cuộc biểu tình “Black Lives Matter” và sự bùng phát coronavirus tại các tòa nhà ở chính phủ ở Melbourne.

Theo cứ liệu hôm thứ Ba, hai người tham gia cuộc biểu tình cách đây hơn một tháng được xác nhận đã nhiễm coronavirus. Tuy nhiên, trong một công bố với 7News, Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nói rằng, không hề có bằng chứng về sự liên quan của cả hai.

Black Lives Matter

Chúng tôi biết có 6 trường hợp dương tính với coronavirus là những người đã tham gia biểu tình “Black Lives Matter”. Hiện tại thì không có bằng chứng nào cho thấy họ đã bị nhiễm vi-rút từ cuộc biểu tình”, một phát ngôn viên cho hay.

Không một ai trong 6 người này cư trú trong những tòa nhà ở chính phủ bị phong tỏa.

Hiện tại, chưa có tình tiết hay nghi ngờ nào cho thấy có sự liên quan.

Black Lives Matter

Khoảng 10,000 người dân Victoria đã tham gia cuộc biểu tình “Black Lives Matter” ở Melbourne vào ngày 6/6.

Trước đó, chính quyền Victoria đã cảnh báo người dân không nên tham gia biểu tình.

Tôi có một thông điệp vô cùng rõ ràng: Đừng tham gia biểu tình!” Thủ hiến Victoria, Daniel Andrews nói tại thời điểm đó.

Black Lives Matter

Chín tòa nhà ở chính phủ đã bị phong tỏa hoàn toàn trong 5 ngày kể từ ngày 4/7. Hầu hết các tòa nhà hiện đã trở lại thực hiện các quy tắc hạn chế.

Victoria đã ghi nhận thêm 270 trường hợp COVID-19 vào thứ ba, và hiện tại tiểu bang có hơn 1800 ca nhiễm bệnh chưa được chữa khỏi.

Nguồn: 7news