Queensland: Ban bố luật mới chống lạm dụng ‘revenge porn’

0
new laws against 'revenge porn' abusers

Theo thông tin mới nhất, chính quyền Queensland sẽ công bố điều luật mới chống nạn ‘revenge porn’ (trả thù khiêu dâm) với mức án cao nhất có thể lên đến 5 năm tù giam.

Hiện tại, hiện hữu một thực tế vô cùng đáng lo ngại là các nạn nhân của lạm dụng trả thù tình bằng cách tung hình ảnh được cho là ‘khiêu dâm’ mà không có sự cho phép của nạn nhân cũng như không thể nào xoá hết được.

'revenge porn'

Theo các chuyên gia, cứ 5 người thì lại có 1 người là nạn nhân của hành động độc ác này, bất kể là đàn ông, phụ nữ, thanh thiếu niên hay người già. Tàn nhẫn hơn khi hành động trả thù khiêu dâm ‘revenge porn’ được thực hiên để kiểm soát nạn nhân.

Khi nói đến ‘revenge porn’, một bức ảnh sẽ là một vũ khí lợi hại và chính phủ Queensland đang đưa ra luật mới để ‘chống trả’.

Lần đầu tiên ở Queensland, nếu bạn đe doạ tiết lộ công khai hình ảnh riêng tư của một ai đó – ngay cả khi bạn không thực sự nắm giữ hình ảnh hay video đó – thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với án phạt tù.

'revenge porn'

Luật mới sẽ nhắm thẳng vào những cá nhân, tổ chức gây chấn động tinh thần cho nạn nhân, hay sử dụng hình ảnh như một phương tiện kiểm soát nạn nhân. Điều này nghe có vẻ khá quen thuộc với những ai là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Hiện tại, nếu bạn ghép hình ảnh của một người nào đó vào một bức ảnh khiêu dâm cũng sẽ là một hành động phạm tội.

Mức án tối đa cho bất cứ ai có dính dáng đến ‘revenge porn’ sẽ là 3 năm tù giam.

Nếu người ta không xoá hoặc gỡ bỏ hình ảnh, video, toà án cũng sẽ có quyền tăng mức án thêm 2 năm tù giam.

'revenge porn'

Nguồn 9news