Queensland: Bán sữa bột quá hạn cho khách, Woolworths bị phạt 50,000 đô

0
Một cửa hàng Woolworths ở Queensland đã phải nộp 50,000 đô la tiền phạt vì bán sữa quá hạn.

Vietucnews – Một cửa hàng Woolworths ở Cairns đã bị phạt 50,000 đô la vì ngang nhiên bán sữa bột hết hạn cho khách trong đợt khuyến mãi.

Ngày 11/7/2018, trong lúc đang mua sắm sau khi tan ca, một nhân viên y tế môi trường đã phát hiện cửa hàng bày bán sữa bột hết hạn trên kệ hàng giảm giá. Ngày hôm sau, anh gọi đồng nghiệp cùng đến siêu thị để điều tra rõ ràng. Ở đó, họ tìm thấy 3 hộp sữa S26 Gold Infant Formula quá hạn tận 119 ngày, 1 hộp vừa hết hạn sử dụng 4 ngày trước. Sang ngày tiếp theo, nhóm nhân viên lại bắt gặp 1 hộp sữa Blackmans Newborn đã hết hạn 152 ngày. Sốc với những gì mình vừa phát hiện, họ lập tức báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng.

TIN TỨC TỪ ĐÀI 9NEWS

Nhận thấy hành vi của Woolworths có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khách hàng, Thẩm phán Janelle Brassington đã tuyên phạt chuỗi siêu thị 50,000 đô la, chưa tính chi phí pháp lý.

“Dù mức độ rủi ro có thấp đến đâu chăng nữa, đối với những đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em từ 0 đến 6 tháng tuổi, bất kỳ sơ sót nào cũng không thể bỏ qua,” bà nói. “Tôi nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc lần này là không thể coi thường. Siêu thị quyết định bày bán số sữa trên trong chương trình giảm giá, cho thấy họ biết rõ chúng có vấn đề, cụ thể là đã hết hạn sử dụng.”

Trẻ em từ 0 – 6 tháng tuổi cần phải được quan tâm đặc biệt về sức khỏe.

Woolworths cho biết hãng đã chấn chỉnh lại cung cách làm việc của nhân viên, đồng thời thay đổi chính sách và quy trình áp dụng với các sản phẩm có hạn sử dụng dài.

“Woolworths luôn chú trọng đến chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm,” chuỗi siêu thị mở đầu. “Chúng tôi đã ban hành quy trình và tiêu chuẩn mới đến các cửa hàng để đảm bảo mục tiêu này, bao gồm việc đào tạo nhân viên và tổ chức kiểm tra hàng hóa. Đối với Woolworths, niềm tin của khách hàng là điều quan trọng nhất. Chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm để giữ vững sự tin yêu ấy.”

Nguồn: 9News