Queensland: Cá sấu bơi trên đường giao thông ngập lũ!

0

Mưa lũ tại Queensland đã tạo điều kiện cho những chú cá sấu có dịp được dạo chơi trên các đại lộ bị ngập nước! Một người phụ nữ được cảnh sát giải cứu khi đang ở gần một con cá sấu bơi ngay trên đường đi!

Tối thứ Bảy vừa qua, cảnh sát đã giải cứu một người phụ nữ đang bị mắc kẹt trong dòng nước lũ, gần đó là chú cá sấu đang bơi.

Cũng trong tình hình thời tiết này, cảnh sát Queensland mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội một đoạn phim cho thấy họ bắt gặp chú cá sấu băng qua đường ngập nước khi đang lái xe trong trong thời tiết mưa lớn.

Các cảnh sát viên may mắn đã có thể tránh được con vật này. Tuy nhiên với những cơn mưa lớn vẫn tiếp tục rơi do ảnh hưởng từ cơn bão nhiệt đới Owen, các loài động vật hoang dã có thể dễ dàng di chuyển và gặp tai nạn bất cứ lúc nào.

Người dân bình luận trên mạng xã hội về cảnh bắt gặp chú cá sấu: Thật may là nó đã rời đi nếu không có thể nó sẽ bị đâm bởi chiếc xe! Đây cũng là chuyện thường xảy ra ở Úc thôi!

Tuy nhiên, sau đó người dân Queensland cũng được cảnh báo cẩn thận với cá sấu khi tham gia giao thông trong thời tiết mưa lũ từ cơn bão nhiệt đới Owen. Thủ tướng Annastacia Palaszczuk cho biết các loài bò sát lớn đã được tìm thấy trên đường đi, trong làn nước lũ, và kêu gọi mọi người đề phòng khi tham gia giao thông.

“Chúng tôi phát hiện có rất nhiều cá sấu tại thời điểm này, vì vậy hãy cẩn thận trên đường và xin vui lòng không đi lại gần cá sấu.”, ông Premier Premier Palaszczuk nói.

Mưa lũ tại Queensland đã tạo điều kiện cho những chú cá sấu có dịp được dạo chơi trên các đại lộ bị ngập nước!

Được biết cơn bão này đã suy giảm và chỉ còn là áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn có khả năng chuyển biến xấu hơn trở lại ngoài bờ biển phía đông của bang.

Lốc xoáy Owen suy yếu khi nó đi qua gần Vịnh Carpentaria.  Vào sáng Chủ nhật, vị trí của cơn bão cách bờ biển khoảng 80km, gần Cooktown.

Có khả năng thấp nó sẽ tái hình thành một cơn bão nhiệt đới ở Biển San hô vào thứ ba, theo dự báo của Cục Khí tượng.

Văn phòng cho biết mưa lớn nhất xảy ra tại Halifax, phía đông Ingham, với mực nước mưa được ghi nhận là 681mm. Ngoài ra, Lucinda có gió giật lên tới 100km/giờ.

Lũ quét dự kiến ​​sẽ vẫn là một mối đe dọa với hơn một chục con đường bị tắc nghẽn giao thông, bao gồm Xa lộ Bruce giữa Ingham và Cardwell, và giữa Townsville và Ingham.
Cục Khí tượng đã đưa ra cảnh báo lũ lụt cho các sông Herbert và Bohle và đang theo dõi chặt chẽ các sông Horton, Don và Pioneer ở Far North Queensland.

Khu vực tiếp theo phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt này sẽ là phía đông nam Queensland.

Người dân Queensland cũng được cảnh báo cẩn thận với cá sấu khi tham gia giao thông trong thời tiết mưa lũ từ cơn bão nhiệt đới Owen

Cục Khí tượng cũng đã đưa ra cảnh báo giông bão cho cả bờ biển trung tâm phía bắc Queensland và góc đông nam vì cơn bão di chuyển với tốc độ chậm, tạo ra mưa lớn.

Người dân được khuyến khích tuân thủ mọi hướng dẫn và cảnh báo của trung ương cho đến khi cơn bão qua đi.

 

Theo News

 

Rate this post