Queensland có thể tăng cường hạn chế biên giới với NSW

0
đóng cửa biên giới

Annastacia Palaszczuk, thủ hiến Queensland cho biết, chính phủ tiểu bang đang cân nhắc công bố thêm các điểm nóng COVID-19 của NSW. Bà Palaszczuk nói, Phó Thủ hiến Steven Miles có thể sẽ cập nhật những công bố mới về coronavirus sau hôm nay.

Có khả năng Queensland sẽ công bố nhiều điểm nóng COVID-19 ở NSW hơn”, bà Palaszczuk nói.

đóng cửa biên giới

Tại NSW, có 13 ca nhiễm mới được ghi nhận trong vòng 24 tiếng tính đến trước 8 giờ tối ngày 20/7. 12/13 ca đó có nguồn gốc lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong khi đó, tất cả các ca nhiễm mới hôm nay đều đã xác định được nguồn gốc. Có 50 ca liên quan đến Khách sạn Crossroads, 26 ca có liên hệ với Nhà hàng Thai Rock và 8 ca có nguồn từ Câu lạc bộ Soldiers Club ở Batemans Bay.

đóng cửa biên giới

Trước tình hình số ca dương tính với coronavirus do lây nhiễm cộng đồng đang ngày càng gia tăng, Sở Y tế NSW kêu gọi người dân trên khắp tiểu bang nỗ lực gấp đôi trong việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19”, Tiến sĩ Jeremy McAnulty thuộc Sở Y tế NSW cho hay.

Palaszczuk tiết lộ, Queensland đang theo dõi các con số và mức độ lây nhiễm trong cộng đồng ở NSW một cách chặt chẽ, để có thể đưa ra các phương án ngăn chặn kịp thời.

đóng cửa biên giới

Chúng tôi đang xem xét công bố thêm điểm nóng COVID-19 trong giai đoạn này. Nếu tình hình ở NSW diễn biến phức tạp hơn, chúng tôi sẽ không ngần ngại công bố thêm điểm nóng và tăng cường áp dụng hạn chế”, bà nói.

Đến thời điểm hiện tại, Queensland không có ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ và có 2 ca chưa được chữa khỏi.

Nguồn: 9news