Queensland: Hỏa hoạn lan nhanh dữ dội do gió mạnh, nhiều nhà dân bị thiêu rụi

0
cháy rừng queensland

Những đám cháy dữ dội đã thiêu rụi 15 ngôi nhà ở Queensland; cư dân sinh sống tại một số “điểm nóng” có nguy cơ phải di dời khi gió nổi lên.

Một trận cháy lớn hiện đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho cộng đồng dân cư ở lân cận thị trấn Applethorpe – nơi người dân một lần nữa nhận được lệnh sơ tán sau khi chỉ mới được phép về nhà vào sáng thứ Bảy.

Homes lost as Qld burns in wild winds

Ngọn lửa bùng lên từ một phần của đám cháy ở Stanthorpe – nơi 7 công trình, trong đó có 3 nhà dân, bị thiêu rụi sau một đêm. Trước tình hình nguy cấp, lệnh “sẵn sàng sơ tán” đã được ban hành cho thị trấn Stanthorpe và The Summit, Binna Burra ở công viên quốc gia Lamington, tây nam Gold Coast, và khu lân cận Beechmont.

Một phần của ngọn lửa “hung dữ” cũng đã cháy lan về phía đông của Numinbah Valley và Springbrook.

Homes lost as Qld burns in wild winds
Lửa đỏ rực một vùng trời Binna Burra

Đội Cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp Queensland cho biết có 11 ngôi nhà đã bị cháy trụiSarabah và Binna Burra. Trong khi đội cứu hỏa trên không và mặt đất đang nỗ lực chữa cháy, người dân cũng được cảnh báo sẵn sàng sơ tán.

Cảnh báo này cũng đã được ban hành cho cộng đồng dân cư ở Riverview, giữa Ipswich và Brisbane – nơi ngọn lửa đang lan nhanh theo hướng đông nam. Một đám cháy cũng đã bùng phát ở phía bắc Queensland.

Homes lost as Qld burns in wild winds

Khoảng 50 vụ hỏa hoạn lớn nhỏ vẫn đang tiếp tục bùng cháy trên khắp tiểu bang. Mặc dù nhiệt độ và sức gió đã giảm đáng kể, thời tiết có gió cũng khiến đội cứu hỏa vô cùng chật vật trong nỗ lực dập tắt các đám cháy.

Thủ tướng Annastacia Palaszczuk đã hứa hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại cũng như các gia đình bị hỏa hoạn “cướp” đi ngôi nhà thân yêu.

Homes lost as Qld burns in wild winds
Hung thần lửa thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở Queensland

Rất may mắn, đến hiện tại, chưa có tổn thất nào về tính mạng được ghi nhận. Tuy nhiên, một thanh niên đã bị thương, và đã được đưa đến bệnh viện an toàn.

Cư dân ở các khu vực bị hỏa hoạn đã chia sẻ những bức ảnh, những đoạn video về đám cháy kinh hoàng làm đỏ rực các sườn núi lên mạng.

Homes lost as Qld burns in wild winds
Đám cháy vẫn đang lan nhanh do có gió mạnh

Phát ngôn viên của Sở cứu hỏa nông thôn, Kaye Healing, cho biết các nhân viên cứu hỏa ở Canungra đã kiệt sức. Cục khí tượng thông báo sức gió vẫn còn ở mức 50 km/h ở các khu vực xảy có hỏa hoạn.

Họ kiệt sức và vô cùng căng thẳng”, cô nói.

Họ cũng là cư dân sống trong những cộng đồng này, và họ đã phải bất lực nhìn những ngôi nhà bị thiêu rụi.

Rate this post

Nguồn 9news