Queensland: Khám phá vẻ đẹp hoang dã của hòn đảo Fraser

0

Vietucnews – Đảo Fraser (Queensland, Úc) nằm trong vườn quốc gia The Great Sandy – đảo cát lớn nhất thế giới, dài hơn 120 km. Đây cũng là hòn đảo chứa xác tàu đắm nổi tiếng nước Úc.

Fraser là hòn đảo lớn nhất bờ đông nước Úc với những cung đường lầy đầy bùn cát, cùng hệ sinh thái đa dạng gồm nhiều loài động vật hoang dã. Nơi này còn khá hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi con người và các hoạt động du lịch, nên rất thích hợp cho những ai mê khám phá, trải nghiệm.

Queensland: Khám phá vẻ đẹp hoang dã của hòn đảo Fraser
Đảo Fraser khá hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi con người và các hoạt động du lịch

Đến đảo Fraser, du khách nên tham quan hồ McKenzie với làn nước xanh trong vắt. Đây là hồ nước ngọt nguyên sơ trên đảo, sở hữu cảnh quan đẹp mê hồn song không nhiều du khách biết tới địa điểm này.

Các hoạt động trải nghiệm thường thấy tại đảo là cắm trại, dã ngoại cuối tuần. Một trong những điều tạo nên nét nguyên sơ quyến rũ của Fraser là bầu trời về đêm. Nhờ khí hậu ôn hòa, không khí trong lành, du khách có thể nhìn rõ trời sao lấp lánh và dải ngân hà ảo diệu giữa không gian khoáng đạt trên đảo. Người dân địa phương cũng thường chọn đảo Fraser là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng. Nhiều du khách lớn tuổi thường đến đây cả tuần, dựng lều trại, đọc sách báo, ăn uống, tập yoga thư giãn…

Đảo Fraser còn được mệnh danh là “thiên đường” của những tín đồ mê lái xe địa hình (offroad), hội xê dịch mê các điểm đến hoang sơ. Tuy nhiên, để bảo tồn cảnh quan tự nhiên, trên đảo không có nhiều dịch vụ du lịch. Vì thế đường sá hầu như không trải nhựa, nhiều đoạn bùn lầy, đất cát rất khó đi.

Đảo Fraser được mệnh danh là “thiên đường” của những tín đồ mê lái xe địa hình (offroad)

Về động vật, trên đảo có giống chó Dingo nhìn khá giống chó thuần chủng, nhưng thực chất là loài chó hoang hung hăng như chó sói. Chó Dingo có thể tấn công con người bất cứ lúc nào. Du khách được khuyến cáo phải đứng im, không nên bỏ chạy khi chạm mặt chó Dingo. Ngoài ra, đảo Fraser còn là nơi sinh sống của cá sấu nước mặn. Một số khu vực trên đảo được cắm biển cảnh báo nguy hiểm vì thường xuyên xuất hiện cá sấu nước mặn.

Giống chó Dingo.

Ngoài hệ sinh thái đa dạng, hòn đảo này còn nổi tiếng với xác tàu Maheno bị đắm. Tàu Maheno từng được sử dụng làm tàu bệnh viện trong Thế chiến thứ I, sau đó thành tàu vận chuyển của Sydney (Úc) và cuối cùng là tàu vận tải biển của Nhật Bản. Maheno bị nhấn chìm bởi một cơn lốc xoáy cực mạnh ngoài khơi biển đảo Fraser khi đang trên đường tới Osaka, Nhật Bản. Hiện tại, tàu Maheno bị bỏ hoang và trở thành điểm khám phá độc đáo ở bãi biển 75 Miles trên đảo Fraser.

Xác tàu Maheno ở bãi biển 75 Miles, đảo Fraser

Với khoảng thời gian 3 ngày, du khách có thể khám phá một số địa điểm chính ở Fraser như hồ McKenzie, bãi biển chứa chiến hạm bị đắm Maheno, một số bãi biển xinh đẹp khác ở bờ Bắc, vài cung offroad băng ngang đảo. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về đảo, du khách nên ở đây khoảng một tuần.

Nguồn: news.zing.vn

Rate this post