Queensland: Mở ngăn tủ đóng kín, chủ nhà “đứng tim” khi phát hiện rắn nâu kịch độc

0

Vietucnews – Cháy rừng hàng loạt đã khiến loài rắn chuyển địa điểm náu mình sang những nơi râm mát hơn – chẳng hạn như góc khuất trong nhà của con người.

Vừa mới mở ngăn kéo trên cùng của chiếc tủ đặt trong phòng tắm, người phụ nữ ở Woombye (Queensland) giật thót khi phát hiện một con rắn màu nâu, thân hình nhỏ dài đang cuộn tròn giữa đống chai lọ. Lòng vẫn đinh ninh đây là loài rắn cây vô hại, cô bình tĩnh rút điện thoại chụp ảnh và gọi điện báo cho Sunshine Coast Snake Catchers.

Mãi đến khi tiễn vị “khách không mời” ra khỏi cửa, các chuyên gia bắt rắn vẫn còn thắc mắc làm sao con rắn nâu có thể chui tọt vào trong ngăn tủ vốn đóng kín? Sunshine Coast Snake Catchers đã đăng bài cảnh báo trên Facebook kèm chú thích: “Bạn chắc chắn sẽ không muốn thấy cảnh vừa vươn tay kéo tủ thì phát hiện một con rắn lù lù trong đó. Người bạn nhỏ liều lĩnh này đã tìm được chỗ trú ẩn chẳng ai ngờ tới. Cảm ơn Donnie đã tiễn nhóc ấy ra khỏi nhà! Đúng là quá bất ngờ! Loài rắn có thể trốn ở bất cứ đâu, chỉ cần chúng muốn!”

Bạn có thấy con rắn nấp ở đâu không?

Bài đăng của tổ chức bắt rắn đã thu hút vô số bình luận từ cộng đồng mạng, bởi con rắn nâu trong ảnh thực sự ẩn nấp quá khéo léo, khiến họ suýt chút không phát hiện. “Làm sao một con rắn bé tí có thể trốn trong ngăn tủ cao như vậy? Nó bò lên nổi à?” một người thắc mắc. “Tôi chỉ ngạc nhiên vì con rắn này có thể lẻn vào nhà mà không ai hay biết thôi,” một tài khoản bình luận. “Đây là tấm ảnh đáng sợ nhất tôi từng thấy. Khi ra ngoài, tôi luôn cẩn thận từng li từng tí, nhưng về nhà thì lập tức không còn chút phòng bị nào. Ghê quá đi mất!” người khác sợ hãi.

Nhiều người còn tếu táo đùa rằng nếu gặp phải trường hợp đó, chắc họ chỉ còn cách bỏ xứ đi tha hương. “Tôi sẽ trợn trừng mắt chết ngay tại chỗ, nhỡ may có hồi sinh thì cũng phải chuyển nhà. Ngay lập tức,” một người phụ nữ nói. “Nghĩ đến chuyện chúng có thể trốn ở góc nào đó trong nhà là tôi thấy mệt tim rồi,” một người khác than thở.

Nhiều người không nén được nỗi sợ hãi khi nhìn bức ảnh này.

Thoạt đầu, chuyên gia bắt rắn Stuart McKenzie cũng lầm tưởng con rắn nấp trong ngăn tủ của nữ chủ nhà là loài không có độc. “Dù không loại trừ bất cứ khả năng nào, nhưng theo mô tả sơ bộ của cô ấy thì con vật này chỉ là rắn cây bình thường. Chúng tôi vẫn phải cảnh giác để đề phòng biến cố bất ngờ,” anh nói. “Đồng nghiệp Donny của tôi đi một vòng quanh nhà cũng không phát hiện con rắn, chúng tôi cứ ngỡ nó trườn xuống cống thoát nước rồi.”

Thế nhưng, khi tận mắt trông thấy sinh vật cuộn mình trong ngăn tủ, nhóm chuyên gia mới sững sờ nhận ra mình gặp phải một con rắn nâu phương đông – một trong những loài rắn có nọc độc mạnh nhất thế giới. “Con rắn chúng tôi bắt được chỉ dài tầm 2 – 3 feet, nhưng một con rắn nâu phương đông trưởng thành có thể dài đến 2 m,” McKenzie nói. “Đây là loài rắn độc đứng thứ hai trên thế giới, chúng cực kỳ nguy hiểm.” 

Con rắn nâu nhỏ bé này đã khiến các chuyên gia phải “vò đầu bứt tai” gần cả buổi.

McKenzie cho biết do thời tiết nóng bức, loài rắn đang đổ xô tìm nơi trú ẩn mát mẻ hơn. Chỉ tính riêng ngày thứ Hai (16/12), khi nhiệt độ lên đến 35°C, nhóm chuyên gia đã tiếp nhận đến 5 trường hợp phát hiện rắn trong nhà dân.

Rắn nâu phương đông hiện diện ở khắp miền đông nước Úc, từ phía bắc Queensland đến Nam Úc, một số cá thể sinh sống ở vùng trung tâm và miền tây Northern Territory. “Đây là loài rắn có tính cảnh giác rất mạnh. Nếu bị giật mình hoặc dồn vào đường cùng, chúng sẽ bộc phát bản năng tự vệ và chọn cách đe dọa kẻ thù, thậm chí tấn công,” trang web của Australian Museum viết. “Tuy nhiên, nếu bạn tiếp cận từ xa, chúng sẽ bỏ chạy trước hoặc im lặng không nhúc nhích để tránh bị phát hiện.”

Nguồn: news.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz