Mua nhà lần đầu tại Úc (Queensland) có thể nhận trợ cấp đến 20,000 đô

0
first home buyer grant queensland 2020

Để thúc đẩy phát triển ngành xây dựng, chính phủ tiểu bang Queensland đã đưa ra một gói hỗ trợ dành cho những người mua nhà. Cụ thể, người mua nhà mới xây ở vùng ngoại ô Queensland sẽ được nhận hỗ trợ 5,000 đô từ ngân sách bang.

Đây là hỗ trợ được cộng thêm trên khoản tiền 15,000 đô trong chương trình hỗ trợ trước đó dành cho người mua nhà lần đầu tiên (giá trị bất động sản dưới 750,000 đô) ở Queensland. Thủ hiến bang, bà Annastacia Palaszczuk cho biết chương trình Trợ cấp mua nhà lần đầu tiên (First home owners grant) sẽ được gia hạn.

first home buyer grant queensland 2020
Người mua nhà mới xây ở vùng ngoại ô Queensland sẽ được nhận hỗ trợ 5,000 đô từ ngân sách bang.

Thủ hiến bang Queensland còn cho biết, người cao tuổi và người khuyết tật cũng đủ sẽ có đủ điều kiện để nhận khoản trợ cấp lên đến 5,000 đô để sửa chữa và nâng cấp nhà cửa.

Mọi người đều nói rằng chúng ta cần làm gì đó để thúc đẩy xây dựng”, bà Palaszczuk cho hay.

“Giúp cho tất cả mọi người có công ăn việc làm thực sự là một việc quan trọng chúng tôi cần phải thực hiện.”

Bà nói thêm rằng, cách tốt nhất để giúp các thợ tradie có việc làm là thúc đẩy xây dựng những ngôi nhà mới. Chính phủ tin rằng các khoản hỗ trợ là cần thiết và sẽ thúc đẩy phát triển nhà ở trên khắp Queensland.

first home buyer grant queensland 2020

Gói hỗ trợ phục hồi kinh tế

Trợ cấp dành cho người mua nhà là một phần của gói hỗ trợ trị giá 447 triệu đô nhằm “tiếp sức” cho 6000 việc làm trong quá trình phục hồi kinh tế từ cuộc khủng hoảng do COVID-19.

Chính phủ cũng chi thêm 10 triệu đô vào ngành du lịch đang trên đà lao dốc để mở thêm nhiều đường bay liên bang hơn. Vào tuần trước, khoản hỗ trợ này chỉ là 5 triệu đô. Như vậy, gói trợ cấp 15 triệu đô được ước tính sẽ sẽ hỗ trợ 4500 việc làm trong năm tới.

first home buyer grant queensland 2020

Thủ hiến bang tiết lộ thêm về 841.6 triệu đô la dành cho các khoản vay ưu đãi đã được phê duyệt cho 5755 doanh nghiệp để hỗ trợ hơn 70,000 việc làm. Có hơn 13,000 doanh nghiệp đã được chi trả đến 440 triệu đô tiền hoàn thuế quỹ lương.

Ở các lĩnh vực nghệ thuật và giải trí – lĩnh vực có gần ⅕ người đã mất việc ở Queensland, gói hỗ trợ trị giá 22.5 triệu đô đã được công bố.

Nguồn: 7news