Queensland: Phát hiện bộ da trăn dài 7 mét bên lạch nước

0

Vietucnews – Trong lúc đi bộ, một người đàn ông ở miền viễn bắc Queensland sửng sốt khi tình cờ trông thấy bộ da trăn to tướng nằm trơ trọi bên bờ lạch.

Dylan Morris là cư dân thành phố Cairns. Trong một lần đi ngang con lạch ở ngoại ô Freshwater, anh kinh ngạc phát hiện một bộ da trăn dài hơn 7 mét.

“Lúc mới trông thấy bộ da trăn, tôi chỉ rút điện thoại ra chụp tấm ảnh kỷ niệm rồi tiếp tục tản bộ. Đến khi quay về thì nó vẫn còn ở đó, tôi bèn cuộn lại rồi mang về nhà,” anh chia sẻ. “Sau đó, tôi ngâm lớp da trong bồn nước cho mềm, rồi trải thẳng xuống nền để hong khô dưới ánh nắng.”

Stuart Mackenzie, chuyên gia bắt rắn vùng Sunshine Coast, cho biết đây có thể là “tàn dư” của một con trăn gấm Đông Nam Á sau khi thay da.

“Tôi đoán chủ nhân của con trăn gấm đã lén đem vứt da của nó đi,” ông nói. “Người dân Úc không được phép nuôi loài trăn này, chúng chỉ có thể xuất hiện trong sở thú. Thế nhưng, khó ai có thể buôn lậu một con trăn hơn 7 mét ngay dưới tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.”

Bố của Dylan chụp ảnh cùng bộ da trăn gấm.

Dylan đã đăng bức ảnh chụp Stuart – bố của anh – bên cạnh bộ da khổng lồ của con trăn lên Facebook, thu hút hơn 4.500 lượt chia sẻ cùng vô số bình luận của cư dân mạng.

“Đến lúc chuyển nhà rồi anh bạn,” một người nói. Một người dùng Facebook khác lại sốt sắng hỏi xem Dylan nhặt được bộ da ở đâu để anh ta còn biết mà tránh xa khu đó ra. “Thôi xong, chuyến này chắc phải đốt nhà mất,” một cô gái nói.

Mackenzie cho biết trăn gấm là loài hết sức nguy hiểm: “Dù không có nọc độc như rắn nâu miền đông Úc, song ưu thế hình thể có thể giúp trăn gấm khống chế bất kỳ người nào chúng muốn. Đối với một con trăn dài hơn 7 mét như thế, việc ăn thịt người dễ như bỡn.”

Năm ngoái, dư luận từng một phen chấn động khi hay tin một con trăn gấm đã nuốt chửng một người phụ nữ trong lúc cô đang chăm sóc vườn tược tại nhà ở miền trung Indonesia. Tuy có thể tấn công và ăn thịt người, nhưng con mồi chủ yếu của trăn gấm là lợn và loài linh trưởng. Nếu sống gần khu dân cư, chúng sẽ chuyển sang săn mèo, chó hoặc gà.

Loài vật này cũng được điểm danh trong Công ước quốc tế về việc buôn bán các loài động thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng mà nước Úc đã ký kết. Đây là bản thỏa thuận nhằm đảm bảo việc mua bán các loài động thực vật trên không đe dọa đến hệ sinh thái tự nhiên bản địa.

Nguồn: Yahoo

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz