Queensland: Rắn đen bụng đỏ liên tiếp xuất hiện khiến người dân khiếp vía

0

Vietucnews – Mới đây, các chuyên gia bắt rắn đã “tóm” được một con rắn đen bụng đỏ khổng lồ trong nhà người dân ở miền cực bắc Queensland.

Con rắn độc dài hơn 1 mét này bị bắt khi đang bò quanh một ngôi nhà ở miền bắc thành phố Cairns. Các chuyên gia trong nhóm Cairns Snake Removals đã cảnh báo mọi người phải chú ý: không phải lúc nào rắn đen bụng đỏ cũng có đặc điểm ngoại hình y như cái tên của nó.

“Mùa sinh sản của chúng bắt đầu rồi. Mọi người nên nhớ bụng của loài rắn này không nhất thiết phải là màu đỏ,” bài đăng trên Facebook viết. “Ở Cairns và các khu vực phụ cận, chúng thường xuất hiện với phần bụng màu trắng, xám, xanh xám hoặc đen.”

Con rắn bị bắt ở thành phố Cairns dài hơn 1 mét.

Trước đó không lâu, cư dân phía đông nam thành phố Brisbane cũng sợ xanh mặt khi chứng kiến một con rắn đen bụng đỏ dài tận 1.8 mét bị chuyên gia bắt rắn “túm” được. Được biết, con vật béo núc ních đang trườn ra khỏi lạch nước bên cạnh trường bắn Belmont thì bất ngờ “lọt lưới” anh chàng bắt rắn. “Hiện tại đang vào mùa sinh sản, có lẽ con rắn này đang đi tìm bạn tình,” phát ngôn viên của Snake Catchers Brisbane nói.

Cận cảnh kích thước “khủng” của con rắn đen bụng đỏ ở Brisbane.

Rắn đen bụng đỏ là loài khá trầm tính, nếu chẳng may “đụng độ”, chúng thường lủi đi mất chứ hiếm khi chủ động tấn công con người. Tuy nhiên, khi cảm thấy nguy hiểm, chúng sẽ rạp người xuống và rít lên the thé để đe dọa kẻ thù. Nọc độc của loài rắn này không đủ gây chết người, nhưng vết cắn của chúng sẽ chảy máu và sưng lên, sau đó khiến nạn nhân bị buồn nôn, ói mửa, đau đầu, đau bụng, nhức cơ, tiêu chảy, đổ mồ hôi cùng nhiều triệu chứng khác.

Loài rắn này thường xuất hiện ở phía đông nam Queensland, phía đông NSWVictoria.

PHẢI LÀM SAO KHI CÓ RẮN VÀO NHÀ?

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz