Queensland: Tại sao bạn nên ‘chào đón’ những con rắn này vào nhà?

0
brown tree snake australia

Một ‘vị khách’ bò sát đã được nhiều nhiều dân Queensland khen ngợi và chào đón vào ngôi nhà của mình – đó là một con rắn cây nâu. Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng tất cả đều có lý do của nó. Vậy tại sao bạn nên đón chào một con rắn vào nhà của mình?

Hình ảnh một con rắn nâu bò qua các vết nứt trên tường gạch tại một ngôi nhà ở Buderim đang ngoạm đầu một con thạch sùng đã được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bởi Sunshine Coast Snake Catchers 24/7 vào Chủ nhật.

Bạn có phát điên với những con thạch sùng Á Châu không?” – chuyên gia bắt rắn Richie đặt câu hỏi.

brown tree snake australia

Trong hình là một con rắn cây nâu chưa trưởng thành đang cố nuốt một con thạch sùng Châu Á”, anh ấy viết.

Chuyên gia về bò sát này cho biết loài thạch sùng trong hình là một loài vật gây hại được biết đến đang hoàn toàn thống trị Sunshine Coast, khiến thằn lằn bản địa suy giảm nhanh chóng.

Trú ngụ xung quanh nhà dân, chúng cực kỳ gây khó chịu khi ị khắp mọi nơi trong nhà và khiến chủ nhà không thể nào chợp mắt bởi tiếng kêu ầm ĩ suốt đêm.

Về phần rắn cây nâu, bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn khi biết rằng chúng không được coi là loài nguy hiểm đối với con người mặc dù có nọc độc nhẹ.

Lần tới, nếu thấy một con rắn cây nâu xuất hiện trong nhà, thay vì gọi cho chúng tôi, bạn chỉ cần nhớ rằng, con rắn sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ ‘tống khứ’ những con thạch sùng phiền phức hoàn toàn miễn phí.

brown tree snake australia

Nhiều người dân Queensland cho biết họ không ngại để một con rắn cây nâu trong nhà để giải quyết cuộc ‘xâm lược’ của bọn thạch sùng.

Tôi sẵn sàng chia sẻ ngôi nhà của mình với một con rắn cây nâu, miễn là nó ‘tiêu diệt’ những kẻ xâm lược thạch sùng phiền phức”, một người nói.

Dù đã biết rõ lợi ích của con rắn, một người phụ nữ vấn thốt lên rằng: “Hình ảnh này thực sự khắc họa cho một cơn ác mộng.”

Nguồn au.news.yahoo.com