Queensland: Thông báo phong toả khiến hiện tượng “panic buying” tái diễn

2
panic buying
Ảnh: Yahoo

Hiện tương “panic buying” đã trở lại tại các siêu thị ở Brisbane khi người dân chuẩn bị đợt phong toả trong ba ngày.

Người ta thấy các bãi đậu xe chật kín, những hàng dài người nối nhau bên ngoài các cửa hàng Coles và Woolworths trên khắp thành phố, khi mọi người vội vã tích trữ hàng hoá.

panic buying
Ảnh: 7news

Người dân hoảng loạn mua sắm tích trữ ngay cả khi Thủ hiến bang đã cam đoan rằng tất cả các cửa hàng bán lẻ nhu yếu phẩm, bao gồm cả siêu thị, có thể vẫn được mở cửa trong thời gian phong toả.

Bộ Y tế Queensland đã nói với người dân rằng không cần phải dự trữ quá nhiều bất cứ thứ gì.

panic buying
Ảnh: Facebook

Chẳng có lý do gì để hoảng loạn mua sắm. Hàng tạp hóa và các mặt hàng thiết yếu sẽ vẫn có sẵn trong suốt thời gian phong toả Greater Brisbane“, tuyên bố của Bộ Y tế Queensland nhấn mạnh.

Những ai đi mua sắm ở siêu thị, đặc biệt là trong thời gian đông đúc được nhắc nhở phải thực hành giãn cách xã hội, vệ sinh tay, đeo khẩu trang và tuân theo tất cả các lời khuyên y tế.

Các nhà bán lẻ khuyến khích người dân chỉ nên mua sắm vừa đủ nhu cầu.

Rất nhiều người đã cố gắng tích trữ nhiều mặt hàng, bao gồm cả giấy vệ sinh.

Thủ hiến Queensland, bà Annastacia Palaszczuk đã thông báo phong toả để ngăn chặn sự lây lan của biến thể coronavirus ở Anh, sau khi người làm công tác vệ sinh khách sạn cách ly có kết quả dương tính vào ngày hôm ngày 7/1.

panic buying
Ảnh: 9news

Từ 6 giờ tối ngày 8/1, cư dân Brisbane, Logan, Ipswich, Moreton, và Redlands được yêu cầu phải ở nhà cho đến ít nhất là 6 giờ chiều thứ Hai.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Queensland: Thông báo phong toả khiến hiện tượng “panic buying” tái diễn […]

trackback

[…] đến chiều tối ngày 24/6, tuy không hề có bất cứ công bố nào về việc phong tỏa do đợt bùng phát Covid-19 lần này, nhưng hiện tượng ‘panic buying’ (mua hàng […]