Queensland trải qua trận mưa lớn nhất trong 64 năm

0
Mưa lớn và gió mạnh tàn phá nhà cửa, xe cộ của người dân.

Hôm qua 3/10, Bundaberg thuộc Queensland đã phải chịu đựng trận mưa lớn nhất trong hơn nửa thế kỷ qua, gây ra lũ quét, mất điện trên diện rộng.

Một phát ngôn viên Cục Khí tượng học cho biết, thành phố Wide Bay đã nhận được hơn 340mm lượng mưa ngày hôm qua, xấp xỉ lượng 75mm trong một giờ, phá kỷ lục về lượng mưa trong suốt 64 năm.

Tại đây, các cư dân đã mô tả những cơn gió giống như lốc xoáy làm đổ cây, đứt đường dây điện, khiến các mảnh vụn bay tứ phía.

Hậu quả nghiêm trọng là 10 ngôi nhà bị rách mái vì gió, tàn phá ít nhất trên quãng đường 500m.

“Nó làm rung chuyển toàn bộ ngôi nhà. Tôi bắt đầu hoảng sợ vì không biết phải làm gì trong khoảnh khắc đó”, cô Jordan Walmsley nói về gió đã làm ngôi nhà của cô tan hoang.

SES đã trả lời khoảng 177 cuộc gọi trong khu vực Wide Bay và hơn 4.000 ngôi nhà bị mất điện vào thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất của ngày hôm qua.

Mưa lớn cũng gây ra ngập lụt ở các khu vực thấp làm đường phố bị chia cắt, ách tắc giao thông. Những con đường chính vào thị trấn Agnes Waters, bao gồm đường Rosedale Rd vào Bundaberg cũng bị cấm hoàn toàn.

Ngay trong sáng nay, cảnh báo sấm sét nghiêm trọng và lũ quét đã bị hủy bỏ nhưng thời tiết xấu chỉ giảm hơn một chút vào ngày hôm nay.

Thay vào đó ở khu vực giữa Rockhampton và Stanthorpe vẫn diễn ra các trận mưa rải rác, có thể có sấm sét.

Riêng thủ phủ Brisbane sẽ vẫn tiếp tục trải qua một ngày mát mẻ với nhiệt độ đỉnh điểm ở mức 23 độ C nhưng có thể có bão vào tối nay.

Một số hình ảnh về trận mưa kỷ lục hôm qua:

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo Couriermail