Quy trình niềng răng tại Úc như thế nào?

0

Vietucnews – Niềng răng là một giải pháp nhằm cải thiện các tình trạng răng hô, vẩu, móm hay răng thưa,… Đây là một giải pháp làm đẹp không còn xa lạ với chúng ta. Thế nhưng, nhiều người còn e ngại khi lựa chọn phương pháp này vì cho rằng quy trình niềng răng rất phức tạp. Thế nhưng, thực tế thì quy trình niềng răng không hề phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ. Tại LN Dental, quy trình này sẽ gồm 6 bước dưới đây.

1, Thăm khám – tư vấn

Ở bước đầu tiên này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát cho bạn.

Ở bước đầu tiên này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát cho bạn (gồm: thăm khám, chụp phim, phân tích chính xác tình trạng lệch lạc của các răng và hàm trên các thiết bị tiên tiến).

2, Lấy mẫu, chụp hình răng (Case Diagnosis)

Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ khảo sát cấu trúc xương hàm cụ thể, sau đó dựa trên kết quả chụp phim để đưa ra cho bạn lời khuyên phù hợp. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu, thu thập các thông tin quan trọng và chọn khí cụ chỉnh hình thích hợp nhất với từng bệnh nhân.

Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ khảo sát cấu trúc xương hàm cụ thể, sau đó dựa trên kết quả chụp phim để đưa ra cho bạn lời khuyên phù hợp.

3, Lên phác đồ điều trị

Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị. Phác đồ này diễn biến như thế nào còn tùy thuộc vào từng độ tuổi. Bạn sẽ được tư vấn dựa trên tình trạng răng miệng của mình cũng như nhu cầu của bản thân.

4, Cạo vôi răng

Bước này giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra những vấn đề về răng miệng. Trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra, những trường hợp có tổn thương về răng như: sâu răng, răng vỡ,… thì phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.

5, Gắn mắc cài

Bác sĩ sẽ trực tiếp gắn thun tách kẽ cho bạn. Sau đó, bác sĩ sẽ bắt đầu gắn mắc cài niềng răng, đồng thời sử dụng các loại khí cụ nha khoa để hỗ trợ chỉnh.

6, Theo dõi, điều trị

Sau khi gắn mắc cài, bạn được theo dõi điều trị. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh theo phác đồ điều trị đã đưa ra.

Sau khi gắn mắc cài, bạn được theo dõi điều trị.

Sau một thời gian, bác sĩ sẽ tiến hành tháo mắc cài theo kế hoạch. Thời gian đeo hàm duy trì còn phụ thuộc vào tình trạng ban đầu của bệnh nhân.

Mọi chi tiết xin liên hệ LN Dental Centre – Shop 3, 11 Chester Hill Rd, Chester Hill
Hotline: (02) 9644 1499