Quỳnh Nguyễn – Chuyến đi của năm – TU14

0
Tết ở Úc

Bạn của tôi: ” Sắp đến tết rồi đã mua

sắm được gì chưa? ”

  • Năm nay mua quà tết gì tặng cho ông bà, bố mẹ, anh chị?
  • Ngày nào dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón tết?
  • Hôm nào đi chợ hoa tết?
  • Tết năm nay có được ai biếu gà, bánh chưng, giò…?
  • Chuẩn bị những bao lì xì đẹp nhất để mừng tuổi
  • Chuẩn bị những bộ quần áo đẹp đón giao thừa xem bắn pháo hoa chào đón năm mới.
  • Bận rộn cho những bữa cơm tất niên, giao thừa bên người thân và gia đình

Vân vân và vân vân. Còn rất rất nhiều câu hỏi mà không thể viết ra hết được vì những câu hỏi và câu trả lời đó luôn trong tâm và trí nhớ của mỗi con người Việt Nam khi phải sống xa quê hương khi mỗi dịp tết về. Một cảm giác rất khó tả của bất kỳ ai không riêng gì những người con Việt Nam xa nhà.

Mặc dù khi tôi ở bên này, tôi được sống và ở tại một thành phố bình yên, sạch sẽ, không khói bụi. Tôi được học hỏi  rất nhiều thứ, được trải nhiệm rất nhiều, buồn vui đều có cả. Con người nơi đây thân thiện, vui vẻ. Phải nói là một thành phố đáng sống. Bên cạnh đó, cái tên mà tôi nói bây giờ đó là “gia đình thứ hai của tôi” – tôi được sống và ở cùng với gia đình chồng. Mọi người trong gia đình chồng luôn cho tôi cảm giác ấm áp, hạnh phúc, vui vẻ. Không biết có được gọi là điều may mắn đối với tôi không? Vì cách đây hai năm chồng tôi cũng có thời gian ngắn sống với tôi và gia đình tôi tại Việt Nam. Chồng tôi cũng được trải nghiệm cái cảm giác Tết của con người Việt Nam như thế nào? Chính vì cái trải nghiệm, hiểu một phần nào Tết của Việt Nam. Nên khi Tết tại bên sứ sở Kangaroo chồng và gia đình chồng tôi luôn cố gắng tạo cho tôi một bất ngờ, một cảm giác nhỏ nào đó Tết như bên Việt Nam. Tôi cũng được xem và thưởng thức những màn bắn pháo hoa vào đúng khoảnh khắc giao thừa chào đón một năm mới, tôi cũng được nhận những lời chúc mừng năm mới từ chồng và mọi người trong gia đình nhà chồng tôi, tôi cũng được nhận những bao lì xì mừng tuổi từ họ. Nói thật lúc đó tôi rất xúc động và ngạc nhiên, xúc động đến phát khóc. Và bỗng nhiên trong lòng tôi chững lại khoảng vài phút bật lên nỗi nhớ gia đình lại oà về, nỗi nhớ bữa cơm tất niên xum họp gia đình, nỗi nhớ cùng gia đình đón giao thừa và kèm theo những lời chúc vô cùng ý nghĩa để chào đón một năm mới, chào đón một cái tết xuân đong đầy. Cùng nhau kể cho nhau những câu chuyện thú vị trong năm như thế nào. Nhưng cuối cùng cái nỗi nhớ đó tôi đành phải kìm nén cất giữ trong lòng. Một nỗi nhớ vô cùng ý nghĩa để giúp cho tôi có nhiều động lực, phấn đấu học hỏi sống và làm việc tại nơi đây.

tết ở úc

Và dù có đi đâu hay làm gì, ở đâu, tôi luôn có một nơi đi xa để trở về, có những người thân ngóng tôi, đợi tôi, và chờ tôi trở về. Nhất định Tết năm sau Tôi sẽ cố gắng trở về Việt Nam cùng gia đình đón tết.

“TẾT ĐOÀN VIÊN, TẾT XUM HỌP, TẾT ĐONG ĐẦY”

Tôi biết sau khi mọi người đọc xong bài viết này của tôi (nhất là những người con xa xứ như tôi) sẽ phần nào thấu hiểu. Nhưng các bạn hãy lấy cảm xúc nỗi nhớ đó làm động lực, phấn đấu. Để rồi “Đi xa để trở về”.

Lời cuối cùng tôi muốn nói: Chúc tất cả những người ai đang sống, học và làm việc tại Úc một năm mới an lành và hạnh phúc. “Happy new year!!“.

Quỳnh Nguyễn
Rate this post