Ra mắt cửa hàng bán sữa bột đặc biệt dành riêng cho “Daigou” Trung Quốc tại Australia Post

0

Sau một loạt kiến nghị về việc các Daigou điên cuồng mua sắm các sản phẩm chức năng tại các hệ thống siêu thị, giờ đây họ có thể thỏa lòng khi một cửa hàng phục vụ riêng cho nhu cầu của người Trung Quốc mới được ra mắt ngay tại Chatswood.

Australia Post vừa ra một quyết định táo bạo khi mở một cửa hàng đặc biệt bán các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng cũng như sữa bột cho trẻ em dành riêng cho người Trung Quốc và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng về nước này.

Australia Post's bizarre new concept store (pictured) is only selling beauty products which will be shipped to China along with baby formula so shoppers can make a profit
Cửa hàng mới mở tại Australia Post dành riêng cho người Trung Quốc

Cửa hàng này nằm ở Chatswood, New South Wales và phía trên cánh cửa ra vào có treo một băng rôn viết bằng tiếng Trung với nội dung là:”Chuyển thư trực tiếp đến Trung Quốc”

Australia Post tiết lộ rằng thay vì bán tem như trước thì họ sẽ tập trung vào bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu đang lên cao của người châu Á. Điều này khiến cho người dân nội địa quanh khu vực này không hài lòng.

Những mặt hàng mà họ sẽ bán bao gồm bình sữa, vitamin cho phụ nữ mang thai, khăn ướt vệ sinh, nước rửa chén, sản phẩm chăm sóc da của Natio và Sukin. Ngoài ra một số hãng kem chống nắng, kẹo vitamin và các loại thực phẩm chức năng cũng được bày đầy đủ trên kệ.

Shoppers have been slammed in recent months for buying bulk numbers of the baby formula to sell for a profit online to China, leaving local customers who need the baby formula without
Các sản phẩm sữa cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được bày bán rộng rãi trong cửa hàng

Tất nhiên, sản phẩm được bày bán với không gian rộng nhất phải kể đến là các loại sữa bột và thức ăn cho bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. Tiện ích hơn, họ còn chuẩn bị sẵn bàn và thùng các tông cho việc đóng gói hàng gửi về Trung Quốc. Đây là điều mà các Daigou (Thuật ngữ chỉ Những người mua những mặt hàng cao cấp từ nước ngoài và gửi về nội địa Trung Quốc) luôn mong chờ.

Many major supermarkets have had to set a limit per customer - but crowds of Asian shoppers reportedly go through the checkout and return to buy more tins of the product 
Các siêu thị giới hạn số lượng mua để giảm thiểu sức mua của các Daigou Trung Quốc

Trước đó, một loạt các sự kiện gây tranh cãi khi người Trung Quốc hùng hổ mua sắm sữa bột tại các siêu thị với số lượng lớn, nhằm mục đích tích trữ để bán lại, khiến cho người dân địa phương không còn sản phẩm để sử dụng, gây ra sự phẫn nộ cho mọi người.

Nhiều siêu thị lớn đã phải đặt giới hạn số lượng mua cho mỗi khách hàng – nhưng vẫn không ngăn được người dân châu Á kỳ công xếp hàng mua thành nhiều lần.

Theo số liệu điều tra dân số Úc 2016, Chatswood có đến 20,7% là người Trung Quốc, 6,5% là Hàn Quốc , 5,3% là Hồng Kông, 3,5% Ấn Độ và 2,8% Đài Loan. Với số lượng lớn người châu Á sinh sống trong vùng. Chatswood đã tận dụng ưu thế của mình khá tốt khi tiến hành mở thử nghiệm cửa hàng dành riêng cho nhu cầu mua sắm của người Trung. Điều này giúp họ dễ dàng mua được hàng cũng như vận chuyển về nước. Hơn nữa, cửa hàng cũng sẽ đem lại lợi nhuận không nhỏ cho Australia Post.

Với nhu cầu mua sắm lớn của người dân Trung Quốc tại Úc, hãng sữa Aptamil đã phải tăng công suất sản xuất sản phẩm của mình lên 50% chỉ trong vòng 3 tháng. Điều đó đủ khẳng định sự cần thiết của việc ra đời cửa hàng dành riêng cho người Trung Quốc như hiện nay.

Theo Dailymail