Risk Checker – công cụ miễn phí tuyệt diệu giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh hiểm nghèo ở Úc

0
Risk Checker

Có đến 50% người dân Úc mắc một căn bệnh mãn tính. Trong khi đó, nghiên cứu lại cho thấy, một số căn bệnh phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được. Giờ đây, một công cụ hỗ trợ y tế trực tuyến mới do chính phủ tài trợ, sẽ giúp chúng ta chẩn đoán được 3 căn bệnh hiểm nghèo sớm nhất, và có thể làm gì đó trước khi quá muộn.

Công cụ kiểm tra rủi ro mắc bệnh có tên Risk Checker, được phát triển bởi George Health Technologies và Healthdirect, có thể dự đoán khả năng mắc bệnh tim, bệnh thận và tiểu đường của một người trong vòng năm năm tới.

Risk Checker
Giao diện Risk Checker

Úc đang trải qua một cơn ‘đại dịchbéo phì do nước ngọt và thức ăn nhanh; số người Úc có cân nặng ở mức khỏe mạnh là 5.92 triệu; con số này gần như bị lu mờ bởi số 5.82 triệu người Úc bị béo phì.

Hơn ⅔, cụ thể là 67% số người Úc trưởng thành bị thừa cân và nặng hơn là béo phì; tuổi càng lớn thì khả năng mắc bệnh càng cao.

Karen Borg, giám đốc điều hành của Healthdirect cho biết, thử nghiệm ‘kiểm tra sức khỏe miễn phí’ là bước đệm giúp mọi người có thể dễ dàng tự kiểm soát khả năng mắc bệnh của mình. Tuy nhiên, Risk Checker không giống với ‘bác sĩ’ Google – nó không được thiết kế chỉ để khiến con người lo sợ về sức khỏe.

Giao diện Risk Checker

Về mặt tổng thể, người Úc có sức khỏe khá tốt. Nhưng thừa cân, có chế độ ăn uống không hợp lý, và không thường xuyên tập thể dục là những yếu tố chính “giết chết” con người bằng những căn bệnh hoàn toàn có thể ngăn ngừa được. Và tất nhiên chúng ta có đủ năng lực để thay đổi điều đó”, cô nói.

Ba căn bệnh nguy hiểm nhất có thể ngăn ngừa được ở Úc:

Công cụ kiểm tra rủi ro Risk Checker tập trung vào 3 căn bệnh có mối liên hệ với nhau – 3 ‘kẻ giết người’ nguy hiểm nhất ở Úc, đó là:

  • Bệnh tim
  • Bệnh thận
  • Bệnh tiểu đường
Risk Checker
Người Úc có vấn đề lớn với bênh tim

Người đứng đầu George Health Technologies cho biết, rất nhiều người không hề biết rằng họ có nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh thận và bệnh tiểu đường cao.

Thực tế, nhiều người có thể đã có nguy cơ dẫn đến bệnh hiểm nghèo nhưng không hề hay biết. Kiểm soát và quản lý tốt các yếu tố gây rủi ro giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nặng rất cao. Thử nghiệm này sẽ giúp mọi người xác định những rủi ro mắc bệnh, để có thể thực hiện những bước tiếp theo, cải thiện sức khỏe cũng như ngăn ngừa bệnh hiểm nghèo.

Risk Checker hoạt động như thế nào?

Công cụ ‘đo lường’ rủi ro mắc bệnh hoạt động theo cơ chế yêu cầu người dùng trả lời một loạt các câu hỏi như: Số đo cơ thế, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, và lịch sử y tế (đã từng được chẩn đoán mắc bệnh gì, lịch sử mắc những triệu chứng gì,…). 

Risk Checker

Ngay sau đó, người dùng sẽ nhận được đánh giá rủi ro mắc bệnh là thấp, trung bình, hoặc cao, cho cả 3 căn bệnh. Không những thế, công cụ này còn thể hiện chỉ số (%) khả năng phát triển từng bệnh trong vòng 5 năm tới.

Giám đốc điều hành Borg cho biết, công cụ trực tuyến này cung cấp thông tin hữu ích và hỗ trợ người dùng thực hiện những bước hướng tới một sức khỏe tốt hơn.

Bạn sẽ nhận được một báo cáo phân tích vô cùng cụ thể và cá nhân hóa, giúp bạn thấy những thay đổi chính yếu trong lối sống giúp tăng khả năng kéo dài tuổi thọ, sống khỏe hơn, lành mạnh hơn. Thậm chí, Risk Checker cũng ‘nhắc nhở’ bạn đặt lịch hẹn với bác sĩ riêng.

Rate this post

Nguồn thenewdaily.com.au