Rơi máy bay tại Ethiopia: cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai nạn!

0

Vụ rơi máy bay tại Ethiopia như một cú sốc với truyền thông nước này và quốc tế.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn tử nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa gần 50 km vào sáng 10/3.

Toàn cảnh vụ rơi máy bay Ethiopia tại đây.

Chiếc Boeing 737 rơi xuống khi đang bay ở độ cao 2600m. Vụ rơi máy bay tại Ethiopia là một trong những tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất.

Thông tin về nạn nhân trên chuyến bay xấu số

Những người thiệt mạng trên chuyến bay xấu số đến từ 35 quốc gia, theo CNN. Theo thông báo chính thức từ hãng hàng không này, số hàng khác trên chuyến bay có 9 người Ethiopia, 8 người Trung Quốc, 8 người Italy, 8 người Mỹ, 7 người Pháp, 7 người Anh, 6 người Ai cập, 5 người Đức, 4 người Ấn Độ, 3 người Áo, 3 người Thụy Điển, 3 người Israel, 2 người Morocco, 2 người Ba Lan, 2 người Tây Ban Nha trên chuyến bay.

Các nước Bỉ, Djibouti, Indonesia, Ireland, Mozambique, Na Uy, Rwanda, Arab Saudi, Sudan, Somalia, Serbia, Togo, Nhật Bản, Yemen, Nepal, Nigeria đều có một công dân trên chuyến bay xấu số.

Nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay tại Ethiopia

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopian Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. Các phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình “đang gặp khó khăn” và muốn quay đầu.

Hành khách may mắn thoát chết khỏi chuyến bay 

Đó là người đàn ông đến từ Hi Lạp. Ông đã may mắn thoát chết do đến trễ và không kịp lên chuyến bay. Cụ thể, ông Antonis Mavropoulos đến cổng lên máy bay trễ 2 phút và bị từ chối. Hành khách này đã vô cùng bực tức vì phải đặt lại vé và chờ đợi. Nhưng có lẽ đó là 2 phút may mắn nhất cuộc đời người đàn ông Hi Lạp này. Hai phút trễ giờ đã giúp ông không có mặt trong vụ rơi máy bay thảm khốc.

Một số tin đáng chú ý khác: