RTBU có thể bị Bộ giao thông NSW kiện vì vụ tắt các máy soát vé Opal

1
RTBU

Ở diễn biến mới nhất trong “bộ phim dài tập” giữa Liên minh Đường sắt, Xe điện và Xe buýt (RTBU) và chính quyền tiểu bang NSW – cụ thể là Bộ trưởng Giao thông David Elliot, nghiệp đoàn có thể bị ông Elliot kiện liên quan đến việc “thả cửa” cho người dân đi tàu miễn phí.

Trước đó, RTBU đã thông báo sẽ tắt các máy soát vé (thẻ Opal) ở các ga tàu lớn vô thời hạn từ thứ Tư, ngày 21/09. Động thái này nằm trong chuỗi hành động công nghiệp diễn ra trong thời gian qua.

RTBU
Ảnh: Internet

Và với thông báo của RTBU, người dân sẽ được miễn phí vé đi các phương tiện công cộng vô thời hạn từ thứ Tư tuần sau.

Ông Elliott cho biết chính phủ đã nhận được lời khuyên pháp lý cho thấy hành động này là vi phạm pháp luật và sẽ đưa bất kỳ nhân công nào bị bắt gặp tắt máy soát vé ra tòa.

RTBU
Ảnh: Internet

Bộ trưởng Giao thông NSW còn nhấn mạnh rằng, ông sẽ tìm đến bất kỳ tòa án nào trên khắp nước Úc để đảm bảo những ai tham gia vào hành động bất hợp pháp đó phải bị truy tố.

Khi được hỏi về hành động của mình, phía RTBU với đại diện là Alex Claassens – thư ký công đoàn cho biết ông tự tin rằng việc đóng máy soát vé Opal chỉ là một hành động công nghiệp được pháp luật bảo vệ, sẵn sàng cho bất cứ cuộc hội thoại nào.

RTBU
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ông Elliott cho biết động thái này sẽ tiêu tốn tiền thuế của người dân và gây nguy hiểm cho hành khách.

“Tôi không tin có tòa án nào ở bang này lại cho rằng việc xúi giục người dân phá hoại tài sản công cộng là hợp pháp,” ông nói.

Cuộc chiến” giữa chính quyền NSW và RTBU đã xảy ra trong vài tháng qua, kéo theo hàng loạt hành động công nghiệp, bao gồm biểu tình và đình công, đòi tăng cường đảm bảo an toàn cho đội tàu liên tỉnh của Sydney và yêu cầu được trả lương cao hơn của các công nhân đường sắt.

đình công RTBU
Ảnh: Internet

Vào hôm thứ Ba, công đoàn đã đưa chính phủ NSW đến Ủy ban Công bằng Việc làm với cáo buộc rằng chính phủ đã không thương lượng một cách thiện chí.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] lãnh thổ của Úc chưa có luật riêng dành cho thiết bị điện tử cụ thể như đồng hồ thông minh khi lái xe, nhưng hãy cẩn trọng vì bạn có thể bị phạt nặng, đồng thời có […]