Sau các vụ tấn công bạo hành, Melbourne liệu có an toàn cho phụ nữ?

0

Vietucnews – Một thanh niên vô gia cư 21 tuổi đã bị bắt giữ vì cáo buộc tấn công tình dục người phụ nữ đang dắt chó đi dạo trong công viên Melbourne.

Đây là vụ việc mới nhất sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực ở khu vực công cộng trên toàn thành phố, điển hình là những vụ giết người man rợ gây phẫn nộ trên khắp cả nước.

Liệu thủ phủ của Victoria có an toàn cho phụ nữ không? (Ảnh được cung cấp)
Liệu thủ phủ của Victoria có còn an toàn cho phụ nữ hay không? (Ảnh được cung cấp)

Courtney Herron, 25 tuổi, bị tên sát nhân Henry Hammond đánh đập và sát hại dã man tại Công viên Hoàng gia Parkville vào tháng Năm vừa qua.

Aya Maasarwe, 21 tuổi, bị hãm hiếp, giết hại và thiêu xác gần trạm xe điện Bundoora vào đầu năm nay. Tên sát nhân Codey Herrmann, 21 tuổi, hiện đang chờ tuyên án.

Diễn viên hài Eurydice Dixon, 22 tuổi, bị hãm hiếp và sát hại tại Công viên Princes khi đang đi bộ về nhà vào tháng 6 năm ngoái. Kẻ thủ ác Jaymes Todd đang đệ đơn kháng cáo bản án chung thân của mình.

Tiến sĩ Robyn Miler – Giám đốc điều hành của MacKillop Family Services, từng giúp chính phủ Victoria xây dựng khung pháp lý về vấn nạn bạo lực gia đình và có khoảng 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này, chia sẻ: “Những vụ việc diễn ra gần đây có chút bất thường. Bởi vì số liệu thống kê cho thấy các vụ tấn công từ người lạ hiếm khi xảy ra, mà đa phần là do thành viên trong gia đình, người quen, hoặc người tình gây ra.”

Ảnh: Freepik
Ảnh: Freepik.

Nhiều chuyên gia đặt nghi vấn liệu bất bình đẳng giới có phải là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng bạo hành phụ nữ. Bên cạnh đó, nghèo đói, rối loạn tâm thần, hay lạm dụng chất kích thích cũng là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng bạo hành.

Tiến sĩ Miller cho rằng: “Chúng ta cần tiếp cận vấn đề này bao quát hơn bằng cách huy động nhiều nguồn lực hơn trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần và dịch vụ cho người vô gia cư. Khi các hệ thống phối hợp nhịp nhàng với nhau thì may ra công tác phòng chống bạo hành phụ nữ mới đạt được những thành quả nhất định.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

Rate this post