Sẽ có xe buýt hai tầng chạy trên tuyến đường Parramatta Road, Sydney

0
Parramatta Road Double-decker buses

Việc đưa những chuyến xe buýt hai tầng chạy dọc đường Parramatta Road là một kế hoạch mới trong nỗ lực biến đổi một trong những con đường nổi tiếng nhất Sydney.

Thông tin tiết lộ rằng chính phủ NSW đang hoàn thiện kế hoạch thực hiện tuyến xe buýt mới đi từ Homebush đến Central Station, tương tự như B-Line ở Northern Beaches. Một làn xe ở cả hai chiều trên đường Parramatta sẽ được dành riêng cho tuyến xe buýt mới này.

Chính phủ đã buộc phải đưa ra một giải pháp dịch vụ công cộng mới và xe buýt hai tầng chạy trên đường Parramatta được xem là biện pháp tối ưu nhất.

Parramatta Road Double-decker buses

Sự thành công của xe buýt B-Line từ Northern Beaches đến Wynyard đã là minh chứng thuyết phục chính phủ tin rằng đây là phương cách hữu hiệu nhất. Những chiếc xe buýt hai tầng chỉ chiếm 10% lượng xe ở khu vực, nhưng lại có thể chuyên chở đến 25% lượng hành khách.

Ban đầu, giải pháp là một tuyến đường sắt dọc Parramatta Road, nhưng chi phí và quy cách thực hiện khó khăn nhanh chóng khiến biện pháp bị loại bỏ.

Các tuyến xe buýt hai tầng dự kiến sẽ được lưu thông trên Parramatta Road sau khi tuyến Đông M4 được mở vào giữa năm 2019.

Nguồn 9news