Siêu thị Woolworths: Gây tranh cãi vì vấn đề làm việc trong ngày Giáng sinh

0

Mới đây, siêu thị Woolworths đang gây tranh cãi khi yêu cầu chính phủ tiểu bang NSW cho phép nhân viên của họ làm việc ngày Giáng sinh. Chuyện này đã gây nên làn sóng nổi giận ở nhiều nơi.

Tại các tiểu bang khác, các cửa hàng của Woolworths được phép yêu cầu nhân viên làm việc ngày Giáng sinh. Tuy nhiên theo luật NSW trước đây thì siêu thị phải đóng cửa hoàn toàn.

Hiện nay, Woolworths muốn được chấp thuận cho nhân viên làm việc ngày Giáng sinh để chuẩn bị cho ngày Boxing Day.

Woolworths muốn được chấp thuận cho nhân viên làm việc ngày Giáng sinh để chuẩn bị cho ngày Boxing Day. (Ảnh: sbs.com.au)

Theo đó, các nhân viên của siêu thị được quyền tự nguyện đăng ký làm việc từ nửa đêm cho đến 5 giờ sáng ngày Giáng sinh (ngày 25/12).

“Chúng tôi chỉ cần sự chấp thuận của chính quyền để có nhân viên làm công việc nhận hàng và xếp hàng hóa trong kho trong vòng 5 tiếng vào sáng ngày 25 để sau đó có hàng hóa cho khách vào ngày Boxing Day”, phát ngôn nhân của Woolworths nói.

Siêu thị Woolworths đang gây tranh cãi khi yêu cầu chính phủ tiểu bang NSW cho phép nhân viên của họ làm việc ngày Giáng sinh. (Ảnh: New Idea)

Thế nhưng điều này đã vấp phải sự phản đối của nhiều người trong cộng đồng, đặc biệt là những người thuộc nghiệp đoàn đại diện cho ngành bán lẻ và thức ăn nhanh.

Những lời lẽ phản đối đã xuất hiện trên mạng xã hội cũng. Nhiều người bày tỏ rằng sẽ không sử dụng Woolworths nếu như nhân viên phải làm việc trong ngày lễ lớn này.

Theo Woolworths, rất nhiều người trong số 38,000 nhân viên của siêu thị rất mong được làm việc trong ngày lễ đễ có cơ hội kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: bandt.com.au)

Có người lại cho rằng: “Không phải ai cũng ăn mừng ngày Giáng sinh cùng với gia đình, thay vào đó họ muốn có thêm thu nhập khi tiền lương trong ngày lễ được trả cao hơn. Tôi chắc sẽ có rất nhiều người tình nguyện muốn nắm lấy cơ hội này”.

Theo Woolworths, rất nhiều người trong số 38,000 nhân viên của siêu thị rất mong được làm việc trong ngày lễ đễ có cơ hội kiếm thêm thu nhập.

Theo SBS Vietnamese