Siêu vi khuẩn “Salmonella” mối nguy hại cho sức khỏe cộng đồng

0

(Tin Tức nước Úc) Vi khuẩn này được tìm thấy trên một con mèo cảnh từ cơ sở chăm sóc vật cảnh, kháng lại thuốc kháng sinh, và có thể tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng.

Siêu vi khuẩn này có khả năng kháng carbapenems – một loại kháng sinh được sử dụng để điều trị các loại nhiễm trùng ở bệnh nhân trong các bệnh viện ở Úc.

Kết quả hình ảnh cho Salmonella"

Nhà nghiên cứu Sam Abraham của trường Đại học Murdoch – Úc tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu nguồn gốc và đặc điểm của siêu vi khuẩn này. Ông cho biết:  “Đây là lần đầu tiên mà siêu vi khuẩn “salmonella” có sức đề kháng với hầu hết các thuốc kháng sinh mà các bác sỹ thường sử dụng đề điều trị nhiễm trùng ở người và động vật.”

Tiến sĩ Abraham nói cũng có ba loài động vật tại phòng khám thú y đã phát hiện có mang vi khuẩn kháng lại hầu hết các loài kháng sinh.

Siêu vi khuẩn có thể xuất hiện tự nhiên trong môi trường, nếu vi khuẩn lan rộng ra ngoài các cơ sở chăm nuôi vật cảnh thì khả năng con người và vật có nguy cơ bị sẽ bị lấy nhiễm. Siêu vi khuẩn đang là mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe của cả cộng đồng.

Tho Nong Mai/ Theo Herald Sun

 

Rate this post