Mẹ single mom thất vọng hệ thống trợ cấp nuôi con Úc không công bằng

0
Cô Jenna Oakley và hai đứa con.

Cảm giác trên của một bà mẹ Úc đã phải nợ tới 37.000 đô la để chi trả cho tiền trợ cấp con cái, trong khi bố đứa trẻ thu nhập 6 con số không phải trả một đồng.

Nói về tình trạng hiện tại của mình, cô Jenna Oakley cho biết tình trạng mà cô bị đẩy vào thật là “bất công”.

Cô cho rằng: “Giữa vợ lẫn chồng cần có sự công bằng về trách nhiệm, kể cả tài chính để nuôi dạy con cái chung”.

Cô Jenna Oakley và hai đứa con.

Suốt 2 năm ly hôn, cô phải sống dựa vào bố mẹ vì cô không đủ tiền để thuê nhà. Điều này đã dấy lên lo ngại về hệ thống hỗ trợ nuôi con của Úc đang thất bại thảm hại.

Được biết, cô Oakley đã trải qua hai cuộc hôn nhân tan rã. Người chồng đầu tiên không có trách nhiệm nào cả về vấn đề tài chính, trong khi đó người chồng thứ hai trả rất ít cho đến khi anh ta nói “tôi không có khả năng chi trả”.

Các tài liệu đánh giá cho thấy thu nhập của người bạn đời cũ của cô Oakley lên tới 185.000 đô la, nhưng Centre link dường như không có biện pháp gì khiến anh ta phải trả tiền trợ cấp con cái.

Vụ việc hiện tại được đưa ra khi tờ Daily Telegraph đưa tin có tới 1.800 người bố có nợ hỗ trợ nuôi con đang bị cấm không được rời khỏi Úc.

Tờ Daily Telegraph cũng trích dẫn nhiều trường hợp trong đó lệnh cấm đã được thi hành. Cụ thể là một doanh nhân khai thác mỏ giàu có nợ $ 22,000 tiền bảo dưỡng con cái, bị chặn tại cửa máy bay khi rời Sydney. Một người cha khác có khoản nợ 8.000 đô la cũng đã phải trở lại sau khi định rời khỏi Úc ở cảng Melbourne Seaport.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo 9News