Sinh viên ở Úc có thể dùng lương hưu trả nợ

0

Bộ trưởng ngân khố Scott Morrison đang giới thiệu kế hoạch cho phép sinh viên tốt nghiệp sử dụng khoản tiết kiệm hưu trí của họ để trả cho những khoản nợ vay chính phủ để trang trải học phí.

Thượng nghị sĩ tự do Chris Back cho rằng kế hoạch này nhắm đến đối tượng sinh viên tốt nghiệp ở độ tuổi 20 và 30, những người sử dụng Chương trình vay tiền để học lên cao (HELP). Kế hoạch này cũng giúp tiết kiệm đáng kể ngân sách nhà nước.

Kế hoạch này cho phép lao động trẻ tuổi sử dụng khoản tiết kiệm hưu trí của mình để trả nợ Chương trình HELP, sau đó học có thể kiếm tiền để bù vào sau để không phải lo lắng gì khi nghỉ hưu nữa.

sinh-vien-o-uc-co-the-dung-luong-huu-tra-no

Kế hoạch này nếu được thực hiện sẽ tiết kiệm được 500 triệu đô-la nếu tính cả ngân sách năm này. Chương trình cho vay nợ HELP đã tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Năm ngoái chính phủ đã chi khoảng 30 triệu đô-la cho sinh viên vay nợ trong chương trình HELP. Năm tới con số có thể tăng lên đến 50 triệu đô-la. Kế hoạch này vẫn đang đợi chính phủ thông qua.

Thượng nghị sĩ Back cho biết: “Tôi rất mong nó sẽ được thông qua trong ngân sách năm nay. Nếu không, tôi rất hy vọng sẽ đưa những chính sách này vào trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nguồn: VietUc Times

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments