Sinh viên Trung Quốc bị xin đểu và đánh đập ở Canberra

0
: Một trong những sinh viên Trung Quốc đã có những vết cắt và vết thâm tím trên khuôn mặt.

Hai thanh thiếu niên đã phải trình Tòa án trẻ em ACT sau khi hành hung hai sinh viên Trung Quốc ở một trạm xe buýt phía Nam Canberra.

Tối hôm thứ hai, vào khoảng 7 giờ 30 phút tối, hai sinh viên Trung Quốc đã bị ít nhất hai thanh niên tiếp cận và hành hung khi đang ngồi đợi xe tại bến xe buýt Wonden.

Theo hai sinh viên Trung Quốc, những đối tượng lạ mặt hỏi xin thuốc lá nhưng khi bị từ chối thì chúng đã tấn công.

Một trong hai sinh viên Trung Quốc đã có vết cắt và thâm tím trên mặt. Sinh viên còn lại không rõ thương tích.

Sinh viên Trung Quốc bị hành hung được giấu tên.

Một số thành viên của cộng đồng sinh viên Trung Quốc của Canberra cho biết đó là một trong những sự cố thường xảy ra gần đây ở phía nam Canberra.

Sinh viên Trung Quốc nói rằng họ rất sợ hãi và những hình ảnh về các cuộc tấn công vô căn cứ đã được chia sẽ rất nhiều trên mạng xã hội làm họ hoang mang, cảm thấy bản thân bị đe dọa.

“Họ sợ đi ra ngoài sau khi trời tối” một sinh viên giấu tên nói.

Trước đó, một sinh viên Trung Quốc khác cũng đã bị đuổi, buộc phải trốn vào một nhà hàng Trung Quốc. Còn một nữ du học sinh Trung Quốc khác nữa cũng đã bị đuổi ngã thâm tím đầu gối.

Một cô gái Trung Quốc bị săn đuổi đến mức ngã làm thâm tím đầu gối.

Sau vụ việc hôm thứ hai, cảnh sát đã gặp gỡ với cộng đồng người Trung Quốc, học sinh và phụ huynh để thảo luận về sự an toàn.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục ACT Yvette Berry cho biết cô tin rằng đó là một sự cố bị cô lập.

“Sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới đến học tập ở tại Canberra, đóng góp đáng kể cho nơi đây. Chúng tôi tự hào về điều đó cũng như tôn trọng sự đa dạng”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ACT Yvette Berry nói.

Bà Berry cũng cho biết chính phủ sẽ tiếp tục làm việc với các trường học và cảnh sát để đảm bảo sự an toàn của tất cả sinh viên quốc tế.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm:

Rosa Nguyen/Theo ABC