Số ca nhập viện leo thang, Vicroria ban bố tình trạng khẩn cấp “Code Brown”

2
code brown victoria

Trước tình hình hệ thống bệnh viện ở Victoria đang phải chịu áp lực nghiêm trọng do số ca nhập viện do coronavirus leo thang, chính quyền tiểu bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp Code Brown.

Số ca nhập viện dự kiến ​​sẽ tăng hơn 2500 bệnh nhân COVID-19 vào tháng tới, khiến chính quyền kích hoạt tình trạng khẩn cấp Code Brown trên tất cả bệnh viện công Melbourne cũng như các cơ sở y tế lớn ở vùng ngoại ô.

code brown victoria

 

Tình trạng khẩn cấp được ban hành nhằm giảm bớt áp lực cho các bệnh viện và nhân viên y tế bằng cách tái cơ cấu hệ thống và nguồn nhân lực.

1, Vậy tình trạng khẩn cấp Code Brown ở Victoria là gì?

Code Brown là một mã tình trạng khẩn cấp chính thức, được ban hành nhằm mục đích sử dụng tốt nhất các nguồn lực của bệnh viện.

Theo Bộ Y tế, Code Brown được sử dụng để lập kế hoạch, chuẩn bị, ứng phó và phục hồi sau một trường hợp khẩn cấp bên ngoài (external emergency).

code brown victoria
Ảnh: ABC

 

Tại Victoria, các trường hợp khẩn cấp bên ngoài phổ biến nhất yêu cầu kích hoạt các kế hoạch của mã Code Brown bao gồm: tai nạn giao thông, tràn hóa chất và các trường hợp khẩn cấp tự nhiên như hỏa hoạn và lũ lụt. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Code Brown được công bố trên toàn hệ thống bệnh viện trên toàn tiểu bang.

2, Khi nào tình trạng khẩn cấp Code Brown được ban hành?

Một Code Brown được kích hoạt bởi một dịch vụ hoặc cơ sở y tế (hoặc trong trường hợp này, Chính phủ Victoria sẽ áp dụng cho tất cả các bệnh viện Melbourne và các cơ sở y tế chính ở vùng ngoại ô) khi cần huy động thêm nguồn lực và nhân lực để tiếp nhận lượng bệnh nhân từ một trường hợp khẩn cấp bên ngoài.

code brown victoria
Ảnh: ABC

3, Code Brown sẽ có tác động gì?

Các bệnh viện và dịch vụ y tế có thể tái cơ cấu các dịch vụ, kêu gọi thêm nhân viên, bao gồm cung cấp các dịch vụ ngoại trú bên ngoài bệnh viện và nhanh chóng giảm tải bệnh nhân tại các khoa cấp cứu.

Các bệnh viện cũng có thể lựa chọn bố trí lại nhân viên để làm việc trong các lĩnh vực có mức độ ưu tiên cao nhất về mặt y tế. Ngoài ra, các dịch vụ y tế không cấp thiết cũng có thể bị ngừng, giảm hoặc thay đổi tần suất tiếp cận.

Nhân viên ý tế cũng có thể được yêu cầu hoãn nghỉ phép nếu cần thiết.

4, Tại sao cần ban hành Code Brown?

code brown victoria
Phó Thủ hiến Victoria James Merlino

Phó Thủ hiến Victoria James Merlino cho biết, Code Brown sẽ giúp quản lý tốt hơn những áp lực nghiêm trọng mà các bệnh viện đang phải đối mặt giữa đại dịch COVID-19.

Hệ thống y tế của chúng ta đã đến một thời điểm gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng,” ông nói.

Code Brown dự kiến ​​sẽ kéo dài từ 4 đến 6 tuần hoặc cho đến khi cơ quan y tế có thông báo khác.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Số ca nhập viện leo thang, Vicroria ban bố tình trạng khẩn cấp “Code Brown” […]

trackback

[…] Số ca nhập viện leo thang, Vicroria ban bố tình trạng khẩn cấp “Code Brown” […]