Số ca nhiễm Covid-19 mới ở NSW và Victoria cao ngất ngưởng trong ngày Giáng Sinh

1
ca nhiễm Covid-19

Chỉ một ngày sau khi NSW tái áp dụng lệnh đeo khẩu trang bắt buộc, tiểu bang đã ghi nhận 6288 trường hợp dương tính với Covid-19 trong báo cáo số liệu được công bố vào Ngày Giáng sinh. Toàn bang không có ca tử vong liên quan đến coronavirus trong vòng 24 tiếng qua.

ca nhiễm covid-19 úc

Trước sự gia tăng chóng mặt của các ca nhiễm biến thể Omicron, NSW đã đưa ra lệnh đeo khẩu trang bắt buộc và check-in bằng mã QR tại các cửa hàng vào phút chót.

Ngoài ra, kể từ ngày 27/12, giới hạn mật độ 2m2/người sẽ trở lại các quán bar và các địa điểm dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

ca nhiễm covid-19 úc

Các hạn chế mới dự kiến sẽ được áp dụng ở NSW cho đến ngày 27/01/2022.

Tình trạng “hỗn loạn” của các chuyến bay trong dịp Giáng Sinh:

Tại sân bay Sydney, những người phải đi những chuyến bay trong những giờ phút cận kề Đêm Giáng Sinh đã bị cuốn vào cảnh hỗn loạn – ngoài việc phải chờ đợi lâu cho việc xét nghiệm cho các chuyến bay giữa các tiểu bang, hàng loạt chuyến bay bị huỷ cũng khiến hành khách thất vọng.

ca nhiễm covid-19 úc

ca nhiễm covid-19 úc

Jetstar và Virgin cho biết, một số chuyến bay của họ đã phải tạm hoãn vì một số thành viên thuộc phi hành đoàn bị buộc phải cách ly vì COVID-19.

Đường bay giữa Melbourne và Sydney bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với khoảng chục chuyến bay của Virgin và khoảng 10 chuyến bay của Jetstar bị hủy vào đêm Giáng sinh.

ca nhiễm covid-19 úc

Hành khách đã bức xúc chỉ trích các hãng bay trên mạng xã hội: “Tôi cảm thấy muốn thét lên.

Victoria ghi nhận 2108 ca nhiễm mới và 6 ca tử vong do Covid-19 trong Ngày Giáng Sinh:

Victoria đã trở lại với quy định khẩu trang bắt buộc khắt khe nhất nước Úc, song song đó, tiểu bang cũng ghi nhận hơn 2000 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày Giáng Sinh.

Giáng sinh 2021

Tiểu bang cũng được báo cáo có 6 ca tử vong trong vòng 24 tiếng. Hiện có 261 nhập viện, trong đó có 71 người đang được chăm sóc đặc biệt. Có 42 bệnh nhân đang phải thở máy.

Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế mới, Quyền Thủ hiến Victoria, ông James Merlino đã hứa rằng tiểu bang sẽ không rơi vào tình trạng lockdown nữa.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] ca nhiễm Covid-19 ở NSW tiếp tục duy trì ở mức cao. Ngoài ra, số ca nhập viện vì COVID-19 ở […]