Stikeez quá “hot”, Coles khuyến cáo người tiêu dùng cẩn thận hàng giả

0
Coles đã cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải hàng giả.

Coles vừa cảnh báo khách hàng về vấn nạn lừa đảo nhắm vào những người mê sưu tầm các bức tượng trái cây nhỏ xinh của chuỗi siêu thị này.

“Gã khổng lồ” Coles đã kiếm bộn tiền nhờ các mô hình rau củ quả mini cực đáng yêu mang tên Stikeez. Trong đó, mẫu tượng được nhiều người săn lùng nhất là một quả chuối dát vàng “siêu hiếm”.

Với số lượng giới hạn chỉ 100 bức, vô số người sẵn sàng trả một mức giá trên trời để sở hữu mẫu tượng “độc lạ” này. Hiện giá của mô hình chuối trên đã lên đến hơn 20.000 đô la.

George Aslandis, sống tại Adelaide, cho biết ông may mắn gặp được một quả chuối vàng hiếm hoi trong lúc dạo siêu thị tại Greenacre. Song, lời giải thích này khó mà thuyết phục tất cả mọi người.

Coles đã cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải hàng giả.

“Trông cứ như phun màu lên ấy nhỉ,” một khách hàng của Coles nhận xét.

“Không giống màu vàng kim, nó có vẻ ngả sang màu đồng nhiều hơn,” một người khác nghi hoặc.

Mức độ yêu thích của dân nghiện mua sắm đối với bức tượng chuối vàng này đã trở nên cuồng nhiệt. Nhân cơ hội đó, những tay gian thương đã bán các mô hình “nhái” cho người có nhu cầu với giá “cắt cổ”.

Chuyên viên phân tích bán lẻ Barry Urquhart nhận định tình hình lừa đảo tràn lan hiện nay có nhiều nét tương đồng với sự kiện giảm giá Little Shop đình đám một thời của Coles.

Hiện giá cho một bức tượng hình quả chuối đã lên tới 20.100 đô la trên eBay.

“Hành vi lừa đảo phát triển cực nhanh dưới tầm ảnh hưởng của Stikeez,” anh nói trong cuộc phỏng vấn với 7 News.

Coles đã khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng khi mua mẫu tượng này trên mạng. Hiện các mô hình “chính chủ” đều có giấy chứng nhận hàng thật đi kèm.

Nguồn: Yahoo