Sự kiện Schoolies 2016: Cảnh báo thanh thiếu niên tránh xa cồn và chất kích thích.

0

Ở Úc, khi bắt đầu kì nghỉ hè vào cuối tháng 11 hàng năm, các học sinh tốt nghiệp trung học thường tổ chức một ‘kì nghỉ dài đáng nhớ’ để đánh dấu sự kết thúc của những năm tháng học sinh tươi đẹp. Sự kiện này có tên gọi là ‘Schoolies’ hoặc ‘Shoolies Week’

Cảnh sát West Australia cảnh báo các bạn trẻ tham gia sự kiện schoolier năm nay hãy vui chơi một cách thông minh và an toàn, không làm những hành động gây hối tiếc về sau.

794429-a56542f2-6ef7-11e4-af37-bf66f640b01b

Nằm trong một phần của kế hoạch, an ninh sẽ được tăng cường ở một số khu vực tập trung đông đúc như Rottnest, Busselton và Dunsborough.

Các ứng dụng trên điện thoại cũng hỗ trợ các bạn trẻ thông tin hữu ích về việc cách ly, các khu vực không dùng cồn.

Bộ trưởng Cảnh sát Liza Harvey cũng cảnh báo các bạn học sinh mới tốt nghiệp sử dụng các phương tiện mạng xã hội một cách phù hợp và nhắc nhở các học sinh cuối cấp rằng những gì họ đưa lên mạng sẽ vĩnh viễn ở đó.

Bà Harvey cũng bày tỏ mối quan tâm về xu hướng gần đây của các học sinh tốt nghiệp phổ thông ở Perth là đến Bali để tổ chức kì nghỉ.

“Mặc dù là theo ý muốn của các bậc phụ huynh nhưng việc gửi học sinh đến Bali và không có sự giám sát là một việc làm nhiều rủi ro. Tôi sẽ không làm vậy nếu ở vào vị trí của họ”.

Hãy lái xe an toàn

Ủy ban An toàn giao thông kêu gọi thanh niên tham gia kì nghỉ hành động có trách nhiệm khi lưu thông trên đường, tự đảm bảo an toàn cho chính mình, bạn bè và cộng đồng khi hàng nghìn người sắp đổ về đây tham gia vào kì nghỉ 2016.

Chủ tịch ủy ban Kim Papalia khuyến khích các bạn trẻ tận hưởng niềm vui nhưng hãy đảm bảo một chuyến đi an toàn.

“Tốt nghiệp phổ thông là thời kì chuyển tiếp và cũng là thời gian cho những bữa tiệc. Đừng để kì nghỉ làm ảnh hưởng xấu đến cá nhân các bạn”

“ nếu trên đường đi bắt gặp hành động không đúng đắn, hãy dũng cảm thể hiện quan điểm của mình, hành động theo trực giác. Các bạn đều có quyền lựa chọn”

Năm 2015 đã có 32 người trẻ trong độ tuổi 16 đến 24 tử vong vì tai nạn ở bang West Australia chiếm gần 20% con số tử vong của cả năm.

Từ đầu năm cho đến tháng 9, lái xe tập sự đã gây ra 5 vụ tai nạn gây tử vong và cướp đi sinh mạng của 3 người.

Việc lái xe tới tham dự kì nghỉ thường là chuyến đi dài đầu tiên trong đời của những lái xe đang tập sự như các bạn.

Cảnh báo về chất kích thích tổng hợp

Giám đốc trung tâm cấp cứu St John, ông James Sheriff cảnh báo các thanh thiếu niên tham gia kì nghỉ về nguy hại của việc dùng chất kích thích tổng hợp rẻ tiền đang được bán tràn lan trên mạng.

Điều phối viên bang WA ông Hayden Glass, người đã có 13 năm tình nguyện cho tổ chức Red Frogs hi vọng các bạn trẻ sẽ có những quyết định sáng suốt hơn trong năm nay.

Sự kiện Schoolies sẽ bắt đầu vào ngày 21/11 sắp tới.

theo Perthnow.com.au