Sự thật đáng lo ngại về lượng đường có trong ly nước ngọt của bạn

0
 Chúng ta thường uống một ly Slushie hoặc Slurpee vào mùa hè để hạ nhiệt tuy nhiên cục y tế cảnh báo điều đó tương đương với việc bạn nạp vào người một lượng giá trị đường của cả một tuần chỉ trong một lần.

LiveLighter and Rethink Sugary Drink đã hợp tác để khởi động chiến dịch “Dont Be Sucked In” để cảnh báo mọi người rằng một số đồ uống đông lạnh cỡ lớn có thể chứa tới 20.4 tsp đường.

Điều đó có nghĩa là chỉ với một cốc mà bạn đã nạp vào trong người một nửa lượng đường tối đa được cho phép của một tuần.

Chiến dịch này sử dụng hình ảnh là một người đang ngồi nhấm nháp một cốc size lớn căng phồng chất béo và độc hại, dán lên các xe bus, các trạm ở Melbourne trong vòng 2 tuần.

Craig Sinclair thuộc Cancer Council chia sẻ :” Những thứ đồ uống giá rẻ và đông lạnh dường như là một sự lựa chọn tốt cho một ngày nóng nực, tuy nhiên chúng tôi muốn giúp mọi người nhận ra rằng chúng ta đã tiêu thụ một lượng đường tối đa của cả tuần chỉ trong một cốc nước”

Nhà quản lý chiến dịch LiveLighter và chuyên gia dinh dưỡng Alison McAleese nói rằng uống một cốc lớn 7-Eleven Slurpee mỗi ngày vào mùa hè có thể dẫn đến kết quả tăng 2kg.

“Mùa hè này, người dân Úc cần phải đẩy lùi việc tăng cân, chất béo phì và các chất béo đôc hại, những chất là nguy cơ gia tăng các loại bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và thận, mối hiểm họa dẫn tới 13 loại ung thư, rồi đột quỵ hay sâu răng”

Chiến dịch này là một nỗ lực nhằm chống lại các chương trình khuyến mãi về đồ uống đông lạnh giá rẻ trong mùa hè, nhóm này cho biết.

Sinclair cho biết :” Vào thời điểm này của năm, hầu như không thể tránh khỏi sự lan truyền của các chiến dịch quảng cáo về các sản phẩm đồ uống lạnh đặc biệt trên TV, phương tiện truyền thông hay tại các phương tiện công cộng”

Chiến dịch này cũng đề xuất mức thuế 20% cho các loại đồ uống có đường.

Nước giải khát cũng không kém. Ví dụ một cốc Coke lớn có thể chứa tới 55 gram đường.

 Theo 7News