Sunrise Beach: Cảnh báo trăn Carpet bò vào nhà dân do thời tiết trở lạnh

0

VietucnewsMới đây, một người cha ở Sunrise Beach (phía nam Noosa, Queensland) đã cứu con mình khỏi tay “tử thần” đáng sợ dưới giường cô bé.

Ngay sau khi phát hiện một con trăn Carpet khổng lồ cuộn tròn trong góc phòng của con gái vào chiều thứ Năm, người đàn ông đã lập tức liên hệ với chuyên gia bắt rắn. Có vẻ như “gã hung thần” to xác này đang cố tìm một nơi ấm áp để tạm trú cho qua mùa lạnh, và căn phòng của con anh là nơi nó đã chọn.

Đội ngũ bắt rắn Snake Catcher Noosa đã chia sẻ video về con trăn trên trang Facebook của họ. Trong đó, chuyên gia Luke Huntley đã dụ được con vật nguy hiểm này rời khỏi nơi trú ngụ và ngoan ngoãn bò vào chiếc túi anh mang theo.

Hiện tại thời tiết ở Úc đang dần trở lạnh, do đó, căn nhà ấm áp của con người thường bị các loài trăn rắn đến ấn náu. Huntley cảnh báo các hộ gia đình nên kiểm tra kĩ gầm giường và các góc khuất trong phòng trước khi đi ngủ để đề phòng “khách không mời”.

“Gã quái vật” to xác dưới gầm giường cô bé.

Trong video, sau khi Huntley cẩn thận dời chiếc giường đi chỗ khác, ta có thể thấy con trăn Carpet màu nâu đen đang thích chí cuộn mình giữa đống đồ chơi trẻ em trong phòng.

Chuyên gia bắt rắn cẩn thận nâng con trăn lên bằng cây sào chuyên dụng, nhấc ra khỏi góc phòng và giữ chặt nó trong vài giây ngắn ngủi trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Trong suốt quá trình, anh chưa từng dời mắt khỏi mục tiêu.

Sau khi cầm chắc con vật to lớn trong tay, Huntley còn hóm hỉnh đề nghị “hôm nay đừng cắn ai nhé, cảm ơn nhóc” rồi mới bỏ nó vào chiếc túi màu đen mà anh mang theo.

“Gần đây, trời ngày càng nhiều mưa và nhiệt độ xuống thấp hơn. Những người bạn máu lạnh của chúng ta chỉ đang ráo riết tìm một nơi ở mới vừa ấm áp, vừa khô ráo,” chuyên gia bắt rắn viết trên Facebook.

Huntley ước lượng độ dài của con trăn trước khi bỏ vào bao tải.

Anh trấn an cư dân mạng rằng loài trăn làm vậy chỉ vì muốn giữ ấm cơ thể chứ không phải hại người.

“Thực sự chúng không nghĩ đến việc dùng đứa trẻ làm bữa ăn tiếp theo đâu,” Huntley viết.

“Thế nên, mọi người cứ việc tận hưởng không khí mát mẻ đi, đừng lo lắng gì cả. Nhưng nhớ phải kiểm tra gầm giường trước khi ngủ đấy nhé,” anh nói thêm.

Nguồn: Yahoo