Sydney: 3 tiếng xảy ra 3 vụ tai nạn lao động, một người chết và hai người bị thương

0
Trong vòng 3 tiếng ngắn ngủi, người dân Sydney đã bàng hoàng đón nhận 3 tin dữ liên quan đến tai nạn lao động.

Vietucnews – Trong vòng 3 tiếng ngắn ngủi, người dân Sydney đã bàng hoàng đón nhận 3 tin dữ liên quan đến tai nạn lao động. Sau khi xảy ra chuỗi sự cố kinh hoàng, một người đàn ông đã tử vong và hai người khác được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 5:40 sáng, người dân gọi điện cho cơ quan chức năng để báo cáo vụ tai nạn xảy ra tại một xưởng sản xuất pallet ở Forrest Road, St Marys (phía tây nam Sydney). Nhận được tin báo, các nhân viên y tế đã lập tức cùng xe cấp cứu đến hiện trường.

Khi đến nơi, họ phát hiện một nam công nhân 30 tuổi ngất xỉu trong vũng máu. Trong lúc đang làm việc, anh bị cuốn vào dàn máy đang hoạt động dẫn đến chấn thương nghiêm trọng vùng đầu và mất một lượng máu lớn. Nhân viên cứu hộ cố gắng nâng người đàn ông xấu số ra xe để tức tốc chuyển đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, anh đã qua đời khi còn chưa kịp đến bệnh viện. SafeWork NSW cho biết họ đang điều tra vụ tai nạn thương tâm này.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tai nạn ở St Marys.

Chỉ một lát sau, cơ quan chức năng lại nhận được tin một người đàn ông bị thương vì tai nạn lao động ở vùng ngoại ô phía đông Sydney. Lúc 7:45 sáng, anh đang làm việc tại một ngôi nhà ven biển ở Point Piper thì bất chợt hụt chân và rơi thẳng xuống đất từ giàn giáo cao 8m. Người thợ này đã được gấp rút chuyển đến Bệnh viện St Vincent trong tình trạng chấn thương đầu và chân.

Hiện trường vụ tai nạn ở Point Piper.

Chưa dừng lại ở đó, lúc 8:00 sáng, một vụ tai nạn khác lại tiếp tục xảy ra ở Pyrmont. Trong lúc đang làm việc ở Miller Street, một nam công nhân đã bị ống thép từ trên cao rơi thẳng vào người dẫn đến tổn thương vùng đầu và cổ. Nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện RPA để điều trị. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, dù bị thương nặng nhưng tình hình của anh đã khá ổn định, không lâm vào hiểm cảnh.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Người đứng đầu cơ quan quản lý xe cấp cứu tại NSW nhận định tai nạn lao động là vấn đề ngày càng phổ biến ở nơi làm việc. Phó giám đốc điều hành Jordan Emery cho biết: “Tai nạn lao động không chỉ đáng sợ mà còn rất phức tạp, bởi chúng ta không bao giờ đoán được tình thế sẽ xoay chuyển theo hướng nào. Thời gian gần đây, các nhân viên y tế đã tham gia cứu chữa quá nhiều trường hợp như thế này. Sự cố tại nơi làm việc ngày càng xuất hiện nhiều thêm.”

“Những vụ tai nạn liên tục xảy ra khiến tất cả mọi người đều hoang mang đau xót, từ nhân viên cứu hộ đến đồng nghiệp của các nạn nhân. Thế nhưng, những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bao giờ cũng là gia đình của họ. Vì thế, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để giành giật sự sống cho các công nhân này,” ông tiếp tục. “Chúng tôi đang ứng phó với các vụ việc không quá nghiêm trọng, song cũng phải giải quyết những sự cố thương tâm và chứng kiến nhiều người quằn quại trong đau đớn, thậm chí bỏ mạng vì tai nạn lao động.”

Nguồn: 9News