Sydney: Âm mưu đánh bom máy bay bất thành, hai gã đàn ông bị buộc tội khủng bố

0
Hai anh em nhà Khayat trước lối vào sân bay.

Vietucnews – Nhờ một biến cố chẳng ai ngờ tới, kế hoạch khủng bố sân bay Sydney của hai gã đàn ông trên đã sụp đổ hoàn toàn.

Vào một ngày năm 2017, Mahmoud và Khaled Khayat cùng nhau bước đến quầy check-in tại sân bay Sydney, trên tay là một chiếc vali có giấu bom. Kết quả điều tra cho thấy hai anh em này đang âm mưu sát hại hàng trăm hành khách trên chuyến bay ra nước ngoài của hãng Etihad.

Cả hai cùng bước xuống xe…

Qua hình ảnh trích xuất từ camera, hai người đàn ông táo tợn này lần lượt bước ra khỏi xe và xuyên qua dòng người đông nghẹt ở sân bay để đến quầy check-in. Ngỡ đâu kế hoạch đẫm máu này chắc chắn thành công, thế nhưng mọi thứ lại đảo chiều vào phút chót khi nhân viên sân bay thông báo hành lý xách tay mà họ mang theo đã vượt quá số cân quy định.

… và tiến vào khu check-in với chiếc vali chứa bom trên tay.

“Anh ta nói ‘Hành lý bị thừa cân rồi’, họ không cho phép hành khách mang vật nặng như thế lên máy bay,” Mahmoud (31 tuổi) nói trong buổi thẩm vấn. Trong khoảnh khắc hai anh em lặng lẽ xách vali quay về, nhân viên đó vẫn chẳng hề hay biết mình đã gián tiếp cứu sống hơn 200 mạng người vô tội.

Tuy nhiên, Mahmoud liên tục phủ nhận có liên quan đến kế hoạch khủng bố mà Khaled (51 tuổi) sắp đặt nên. Trong buổi thẩm vấn, một sĩ quan hỏi: “Anh đã bao giờ đề cập về việc đặt bom lên máy bay với Khaled chưa?”. Mahmoud lập tức đáp lời: “Không, tôi xin thề với Chúa, với cả mạng sống của mình… Anh ấy chẳng hề tiết lộ chút gì cho tôi biết.”

Mahmoud trong buổi thẩm vấn.

Dù hắn ta quyết liệt chối bỏ, song phía quan tòa lại nghiêng về giả thiết cả hai anh em nhà Khayat đã bắt tay nhau định cho nổ quả bom trên chuyến bay của hãng Etihad từ Sydney đến Abu Dhabi. Để kế hoạch diễn ra trót lọt, họ thậm chí còn lừa một người anh em khác là Amer Khayat giúp mình mang bom lên máy bay.

Hai gã tội phạm còn nhẫn tâm lừa một người anh em mang bom lên máy bay để thực hiện âm mưu.

Sau quá trình điều tra, người đàn ông vô tội này đã được tòa phóng thích, bởi thực chất anh không hay biết gì về âm mưu đáng sợ của hai nghi phạm. Nhận thấy trận đầu đã thất bại, Mahmoud và Khaled lập tức chuyển qua “kế hoạch B” và tính toán sử dụng khí độc để đưa nhiều người vào chỗ chết.

Cả hai đã bị bắt giữ và sẽ sớm đối mặt với phán quyết của tòa.

Được biết, các phương thức thảm sát hàng loạt trên đều do một người anh em khác trong gia đình là Tarek Khayat gợi ý. Tên này là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và vừa bị kết án tử hình ở Iraq không lâu.

Hai người đàn ông máu lạnh này đang bị giam giữ trong tù và sẽ nhận hình phạt thích đáng cho tội khủng bố trong phiên tòa kế tiếp.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz