Sydney: Bắt giữ kẻ trộm cắp và buôn lậu 4000 hộp sữa trẻ em

0

Một người đàn ông và một người phụ nữ bị buộc tội ăn cắp 4000 hộp sữa trẻ em ở vùng tây bắc Sydney. Cảnh sát cho biết họ cũng đang tiếp cận những đối tượng còn lại trong đường dây tội phạm này.

Trùm đầu đường dây trộm cắp – Lie Ke bị bắt giữ.

Người phụ nữ bị bắt tên là Lie Ke – cái tên được cáo buộc là trùm của đường dây trộm cắp và buôn lậu phức tạp, tẩu tán 4000 hộp sữa công thức trẻ em trên kệ hàng khắp nước Úc và bán lại với giá cao. Thanh tra từ Vụ Trộm cướp và Tội phạm của Bộ Tư lệnh Tội phạm Nhà nước đã được các đại lý bán lẻ báo cáo lại tình trạng trộm cắp hàng loạt xảy ra tại các cửa hàng ở Sydney, tổng trị giá ước tính lên đến $ 250,000.

4000 hộp sữa công thức cho trẻ em được tìm thấy trong quá trình điều tra.

Cảnh sát đã tiến hành theo dõi Ke kể từ tháng Hai. Vào tối ngày 22/8 vừa qua, lực lượng cảnh sát theo dấu chân của người phụ nữ này tại các điểm đỗ tàu xe ở Lloyd Street, Carlingford. Ngay sau đó, Ke đã bị bắt khi đang thực hiện một giao dịch với tang chứng là 20 lon sữa trên xe.

Cảnh sát khám xét nhà riêng của hai kẻ phạm tội tại Carlingford.

Ke bị bắt cùng một kẻ đồng phạm 53 tuổi, cả hai đều bị khám xét nhà riêng tại Carlingford. Qua quá trình nghiên cứu, thám tử Super Dether cho biết đường dây tội phạm này đã tiến hành bán các sản phẩm trộm cắp được và thu được lợi nhuận không tồi từ hành vi này.

Các thám tử tìm thấy hơn 4000 hộp sữa công thức cho trẻ em, một lượng lớn vitamin, mật ong Manuka và nhiều thứ khác được cho là bị đánh cắp.

Được biết một lon sữa công thức đang có nhu cầu thị trường cao như này có giá nội địa là $30, tuy nhiên giá bán lại thị trường nước ngoài thì cao hơn rất nhiều. Đường dây trộm cắp và buôn lậu này đã lây lan ra khắp các vùng như Sydney, Central Coast và Newcastle.

Trong quá trình tìm kiếm, các thám tử tìm thấy hơn 4000 hộp sữa công thức cho trẻ em, một lượng lớn vitamin, mật ong Manuka và nhiều thứ khác được cho là bị đánh cắp cùng tiền mặt trị giá hơn $ 216.000.

Cảnh sát tich thu tiền mặt trị giá hơn $ 216.000 tại nhà riêng của hai đối tượng trong đường dây trộm cắp.

Ke bị buộc tội cố ý chỉ đạo các hoạt động của nhóm tội phạm, cố tình hỗ trợ trong các hoạt động của nhóm, buộc tội với ba tội danh khi tham gia vào hoạt động của nhóm tội phạm và tiêu thụ trái phép số tiền lợi nhuận thu được. Cô được cấp bảo lãnh có điều kiện một cách  nghiêm ngặt và sẽ xuất hiện tại Tòa án địa phương Burwood vào thứ Hai ngày 17/9. Người đàn ông là đồng phạm cũng đang trong quá trình thẩm án.

Theo 9news