Sydney: Bị sa thải “oan ức”, nhân viên lái phà cung cấp nhiều tình tiết bất ngờ

0
Phà May Gibbs, trước đây có tên là McFerryface

Vietucnews – Một cựu nhân viên lái phà tại Sydney đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thanh tra Công bằng vì bị sa thải “oan ức” sau khi “trót” ngủ quên trong giờ làm việc.

Ủy ban Thanh tra Công bằng (Fair Work Commission) nhận thấy việc sa thải Nigel Sclater vào tháng 4 chẳng có gì bất công khi ông này ngủ quên trong giờ làm việc trên phà May Gibbs, trước đây có tên là McFerryface, trong khi phà đang di chuyển giữa vịnh Pyrmont và McMahon.

Phà May Gibbs, trước đây có tên là McFerryface.

Khi phà cập bến Balmain East, quản lý của Sclater lên phà và bước vào buồng lái thì thấy nhân viên kỹ thuật đang cầm bánh lái, còn Sclater thì ngủ ngon lành trên chiếc ghế bành nhỏ.

Được biết, ông Sclater bắt đầu làm việc cho mạng lưới phà giao thông công cộng tại Sydney vào năm 1995 trước khi được chuyển đến mạng lưới phà của Transdev. Ông này đã cung cấp bằng chứng về những sự thật chưa từng được biết đến trước đây.

Ông khai với Ủy ban rằng ông đang dùng 4 loại thuốc trợ tim tại thời điểm đó và vẫn đủ điều kiện sức khỏe để cầm lái. Ông cho biết bệnh cảm lạnh hồi tháng ba khiến ông bị ho dai dẳng và phải uống thuốc trị ho. Quản lý trực tiếp của ông cũng biết điều này. Tiếc là ông quên đọc dòng cảnh báo về tác dụng gây buồn ngủ của thuốc, nhưng ông đã uống thuốc trong hơn một tuần mà không nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào, kể cả mệt mỏi.

Một cựu nhân viên lái phà tại Sydney đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thanh tra Công bằng vì bị sa thải “oan ức”.

Để củng cố thêm cho sự oan ức của mình, ông cho rằng tuy ông là người lái chính nhưng không có gì lạ khi nhờ một đồng nghiệp có chuyên môn lái giúp để ngả lưng trong chốc lát. Hơn nữa, điều này cũng giúp họ có thêm kinh nghiệm.

Ông kể lại rằng sau khi lái phà từ Circular Quay đến Vịnh Pyrmont, đến 9 giờ sáng, ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nên đã tựa lưng vào chiếc ghế bành trong buồng lái và thiếp đi ngủ thiếp đi trong khoảng 5 phút. Tuy nhiên, Ủy ban tin chắc rằng ông này “ngủ say như chết” trong khoảng thời gian dài hơn vì khi quản lý trực tiếp bước vào buồng lái thì ông này mới thức dậy và thời điểm đó đã là 9h34 sáng.

Nhân viên lái phà giải thích rằng ông buồn ngủ và thiếp đi là do nhiều nguyên nhân bao gồm bị một căn bệnh tiềm ẩn nào đó, không uống thuốc trợ tim buổi sáng và uống thuốc trị ho có tác dụng gây buồn ngủ. Bác sĩ cũng cho biết ông đặc biệt nhạy cảm với codein.

Đáng tiếc, đơn khiếu nại của ông đã bị bác bỏ vì theo Phó chủ tịch Ủy ban Thanh tra Công bằng Geoffrey Bull, với tư cách là thuyền trưởng, “ông này phải luôn cảnh giác và kiểm soát tàu mọi lúc, chứ không được tắc trách như vậy. Dù với bất kỳ lý do gì, việc ngủ thiếp đi (không có lý do chính đáng) trong khi đang cung cấp dịch vụ giao thông công cộng tại Cảng Sydney là điều không thể chấp nhận.

Nguồn: The Sydney Morning Herald 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz