Sydney bị tấn công khủng bố nhiều nhất nước Úc

0
Bản đồ thống kê số lượng âm mưu khủng bố trên toàn nước Úc từ năm 2014 - 2016

Thông tin này được đưa ra khi cảnh sát tổng hợp được 11 vụ khủng bố kinh hoàng từ năm 2014 – 2016 tại Úc.

Trong 11 vụ âm mưu khủng bố, Sydney có tới 7 vụ, chiếm tới 63%. Tiếp sau là Melbourne với 3 vụ và Brisbane có 1 vụ.

những cuộc khủng bố mà cảnh sát không thể ngăn chặn như vụ bao vây Lindt Cafe ở Sydney khiến 2 người mất mạng; vụ học sinh 15 tuổi giết hại kế toán Curtis Cheng, rồi vụ đâm chết người của Wayne Greenhalgh ở Minto năm ngoái.

Ở Victoria, thiếu niên 18 tuổi manh động còn tấn công hai cảnh sát bằng dao bên ngoài đồn cảnh sát Endeavour Hills trước khi bị bắn chết vào tháng 9/2014.

Những âm mưu khủng bố “sắp xảy ra” được ngăn chặn kịp thời thì rất đa dạng khi khủng bố bắt cóc người nổi tiếng ở Sydney và Brisbane, đặt bom vào ngày của mẹ và nhắm mục tiêu vào tòa nhà chính phủ, căn cứ hải quân Garden Island và Parramatta Court House.

Âm mưu gần đây nhất bị chặn lại liên quan đến cậu bé 16 tuổi đi mua dao và đang trên đường tới ngân hàng Bankstown ở Sydney.

Cảnh sát trưởng NSW Catherine Burn tuyên bố đây là “cuộc tấn công sắp xảy ra lần thứ 11 chúng tôi đã ngăn chặn ở đất nước này”.

Một báo cáo gần đây của Bộ An ninh Hoa Kỳ cho thấy Úc đứng thứ ba trong số các nước phương Tây là mục tiêu tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo.

Rosa Nguyen/Theo News

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức nước Úc, người Việt tại Úc.