Sydney: Biểu tình phản đối luật buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp ở Úc

0
Sydney cyclists fight against fines

Vào ngày 17 tháng Ba tới đây, tại Centennial Parklands, những người đi xe đạp ở Sydney sẽ tham gia ngày biểu tình mang quy mô trên toàn nước Úc để phản đối luật quy định đội mũ khi đi xe đạp. Theo đó, nhóm biểu tình này sẽ đạp vòng quanh Grand Drive hai lần – không đội mũ bảo hiểm – để thể hiện và nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe, giao thông bền vững đối với biến đổi khí hậu và những mối nguy đe dọa sự phát triển của việc di chuyển bằng xe đạp ở Úc.

Được tổ chức bởi Freestyle Cyclists, Helmet Optional Ride sẽ kêu gọi bãi bỏ luật buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp giúp thúc đẩy và phát triển mô hình sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông chính. Bởi vì theo luật hiện hành, người đi xe đạp ở New South Wales có thể bị phạt đến 330 đô la nếu không đội mũ bảo hiểm.

Sydney cyclists fight against fines

Luật phạt này, cộng với  một số thực trạng đi kèm khác như là: tìm chỗ an toàn để đỗ xe đạp và mũ bảo hiểm, có thể khiến nhiều người nản chí và bỏ đi xe đạp vì quá phiền phức. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi nào đó để khơi lại niềm cảm hứng đối với việc đạp xe, hãy ghé thăm những quán café đặc biệt dành cho người đi xe đạp ở Sydney nhé!

Nguồn Timeout