Sydney: Các tòa nhà chọc trời trên 300m “mọc như nấm” sau quy định mới

0

VietucnewsĐường chân trời của Sydney sẽ được nâng lên một tầm cao mới sau khi chính phủ chấp thuận nguyên tắc với kiến nghị cho phép các tòa nhà văn phòng được xây dựng cao hơn chiều cao hiện tại của Tháp Sydney là 309 mét.

Theo công bố của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Rob Stokes vào hôm Chủ nhật, chính quyền bang đã “chấp thuận nguyên tắc” cho Chiến lược hoạch định Trung tâm Sydney của Thành phố Sydney – cuộc cải tổ lớn nhất trên bầu trời Sydney kể từ những năm 1970.

Loạt tòa nhà “mọc lên như nấm” tại Quận trung tâm Sydney.

Theo chiến lược phát triển 20 năm cho Quận trung tâm thương mại Sydney, các tòa nhà thương mại sẽ được phép xây dựng cao hơn 300m. Mức tăng này quả thật đáng kinh ngạc, tương đương với 24 tầng của Chifley Tower, tòa nhà thương mại cao nhất thành phố hiện nay với chiều cao 216m.

Tầm nhìn được dự đoán sẽ mang lại nhiều việc làm và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của quận trung tâm.

Theo chiến lược phát triển 20 năm cho Quận trung tâm thương mại Sydney, các tòa nhà thương mại sẽ được phép xây dựng cao hơn 300m.

Ông Stokes tuyên bố: “Quận trung tâm Sydney là cửa ngõ kinh tế của Úc với thế giới với doanh thu gần 110 tỷ AUD mỗi năm. Thông qua chiến lược này, chúng tôi có thể cung cấp gần ba triệu mét vuông không gian văn phòng mới nhằm đảm bảo Sydney vẫn là trung tâm thương mại của quốc gia.

Chính quyền đã đàm phán ba sửa đổi chiến lược trước khi phê duyệt, bao gồm cho phép tăng thêm 50% diện tích sàn ở một số khu vực nhất định, loại bỏ chính sách thưởng bằng tòa nhà chung cư để nhường chỗ cho không gian văn phòng, và chuẩn bị kế hoạch đóng góp phát triển mới để tài trợ cho cơ sở hạ tầng công cộng.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz