Sydney cấm tổ chức sự kiện lớn tại Hyde Park kể từ năm sau

0

Vietucnews – Sydney Festival và Night Noodle Markets đang phải tìm kiếm địa điểm mới sau khi Hội đồng Thành phố Sydney cấm tổ chức các sự kiện quy mô lớn dài ngày tại Hyde Park bắt đầu từ năm 2020.

Một số sự kiện trong khuôn khổ Sydney Festival diễn ra vào tháng giêng năm sau vẫn được chấp nhận, nhưng kể từ năm 2021 thì sẽ bị cấm tuyệt đối.

Các nhà tổ chức Night Noodle Markets mong muốn sự kiện chợ đêm vẫn sẽ diễn ra ở trung tâm Sydney, và đang hợp tác với hội đồng thành phố để tìm “nhà” mới cho những phiên chợ trong tương lai.

Chợ đêm Night Noodle Markets đã được tổ chức tại Hyde Park trong suốt 16 năm vừa qua.
Chợ đêm Night Noodle Markets đã được tổ chức tại Hyde Park trong suốt 16 năm vừa qua.

Thị trưởng thành phố Sydney, bà Clover Moore cho biết công viên cần nhiều thời gian lát lại thảm cỏ để có thể sẵn sàng cho các sự kiện dành cho công chúng quanh năm, và vì thế phải cấm các sự kiện diễn ra trong thời gian này.

Công viên nên luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chờ đón tất cả mọi người đến trải nghiệm những phút giây thư thái. Vì thế, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo các sự kiện và lễ hội không chiếm dụng quá nhiều không gian công cộng quá lâu,” bà cho biết.

Là công viên công cộng lâu đời nhất của Úc, Hyde Park đã được xếp hạng di sản phải được quản lý cẩn thận và sử dụng một cách bền vững.

Chợ đêm Night Noodle Markets đã được tổ chức tại công viên này trong suốt 16 năm vừa qua, thu hút 400,000 người tham gia sự kiện miễn phí mỗi năm.

Sydney Festival và Night Noodle Markets sẽ phải đi tìm "nhà" mới sau khi Hyde Park cấm tổ chức các sự kiện dài ngày.
Sydney Festival và Night Noodle Markets sẽ phải đi tìm “nhà” mới sau khi Hyde Park cấm tổ chức các sự kiện dài ngày ở đây.

Sau khi đàm phán với Hội đồng Thành phố Sydney, các nhà tổ chức chợ đêm đã nhận quyết định thu ngắn thời gian diễn ra sự kiện năm nay xuống 8 ngày, thay vì 18 ngày như mọi năm.

Chợ đêm thu hút 400,000 thực khách mỗi năm.

Có vẻ là các sự kiện diễn ra trong ngày như chặng mở đầu đường chạy City2Surf hay những sự kiện có quy mô nhỏ như NAIDOC sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định của Hội đồng Thành phố.

Thành phố hiện đang làm việc với nhà tổ chức sự kiện kéo dài nhiều ngày đã được tổ chức tại công viên, bao gồm chợ đêm Night Noodle Markets, để họ có thời gian tìm địa điểm tổ chức mới.

Hội đồng cho biết mật độ người đi lại thường xuyên và cơ sở hạ tầng quy mô lớn có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho công viên, và việc trồng cỏ ở một số khu vực có thể mất đến 3 tháng.

“Hàng ngày, người lao động đến công viên, ngồi trên thảm cỏ ăn trưa, người dân và du khách thì đến đây bất kì thời điểm nào trong ngày để tản bộ. Khi thảm cỏ trong quá trình phục hồi thì không ai có thể tận hưởng không gian ở đây cả,” bà Moore cho hay.

Night Noodle Markets hi vọng vẫn sẽ được tổ chức ở trung tâm Sydney.

Bà Venessa Cowell, trưởng ban sự kiện ẩm thực 9News kiêm trưởng ban tổ chức chợ đêm Night Noodle Markets cho biết bà muốn đảm bảo sự kiện vẫn sẽ được tổ chức ở trung tâm Sydney. Phía công ty đang làm việc với Hội đồng Thành phố để tìm một địa điểm phù hợp.

“Chúng tôi rất vui mừng vì 16 năm qua được tổ chức Night Noodle Markets tại Hyde Park và mong mỏi được tiếp tục coi nơi đây là nhà,” bà Cowell phát biểu.

“Tuy nhiên, mong mọi người hãy yên tâm. Chúng tôi sẽ tìm một địa điểm thay thế phù hợp. Đây là một sự kiện quan trọng hỗ trợ kinh tế ban đêm, và chúng tôi là những người nhiệt thành ủng hộ cuộc sống về đêm sôi động ở Sydney.”

Về phía Sydney Festival, người phát ngôn của họ cũng cho biết chương trình năm 2021 đang được lên kế hoạch. Hiện nội dung và địa điểm tổ chức vẫn đang được cân nhắc.

Nguồn: smh.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Rate this post