Sydney: Cảnh báo nguy cơ tai nạn cho các “zombie điện thoại thông minh”

0

Vietucnews – Hơn 1/3 số người đi bộ đã được mệnh danh là “zombie điện thoại thông minh” sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng họ băng qua những con phố đông đúc nhất ở Sydney trong khi bị “phân tâm” bởi các thiết bị điện tử của mình.

Các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Đường bộ và Mô tô Quốc gia (NRMA) đã theo dõi hơn 26.000 người đi bộ khi họ đi qua 3 giao lộ ở CBD và 1 ở Parramatta vào tháng Tư và tháng Năm.

Theo đó, những người đi bộ mất tập trung có nguy cơ bị xe đâm khi băng qua đường, NRMA đã cảnh báo.

Những người đi bộ mất tập trung có nguy cơ bị xe đâm khi băng qua đường, NRMA đã cảnh báo.

Kết quả cho thấy 36% băng qua đường trong khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc tai nghe; 7,5% qua đường sai luật và 3,4% qua đường sai luật trong khi sử dụng thiết bị điện tử.

Khoảng 17% số người chết trên đường phố NSW là người đi bộ và hơn 1,500 người bị xe đâm mỗi năm.

Năm ngoái, 67 người đi bộ bị đâm chết trên các con đường của NSW, NRMA cho biết.

“Thống kê đã chỉ ra rằng người già, trẻ nhỏ và những người uống rượu đều có nguy cơ bị tai nạn khi băng qua đường, do đó, việc thêm các “zombie điện thoại thông minh” vào danh sách chỉ làm tăng thêm tính cấp thiết phải trấn áp hành vi này“, chuyên gia an toàn giao thông Dimitra Vlahomitros cho biết.

36% số người trong nghiên cứu băng qua đường trong khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc tai nghe; 7,5% qua đường sai luật và 3,4% qua đường sai luật trong khi sử dụng thiết bị điện tử.

‘Hầu như mọi người Úc đều sở hữu một điện thoại thông minh và quá nhiều người trong số họ đang tập trung vào màn hình của họ hoặc làm giảm khả năng nghe các phương tiện thay vì tập trung vào việc băng qua đường một cách an toàn. Việc cứ 3/100 người đi bộ qua đường sai luật trong khi sử dụng điện thoại là điều rất đáng báo động.”

Báo cáo của Look Up đã đề xuất nhiều chỗ đứng tránh cho người đi bộ hơn, nhiều đồng hồ đếm ngược trên vạch qua đường, cầu vượt và hầm dành cho người đi bộ hơn, cũng như các biện pháp khác để giữ an toàn cho người đi bộ.

Các nhà nghiên cứu cũng muốn loại bỏ tín hiệu giao thông vì chúng có nguy cơ cao khiến người đi bộ bị đâm bởi các phương tiện muốn quay đầu xe.

Nguồn: smh