Sydney: cảnh sát liên bang thu giữ ma túy và hàng cấm trị giá 650 triệu đô la

0

La liệt trong trụ sở chính của cảnh sát Liên bang Úc tại Sydney là những tang vật thu được từ băng nhóm tội phạm. Những tang vật trái phép có trị giá lên đến 650 triệu đô.

Bao gồm các lưỡi dao, kiếm samurai, áo choàng hầm hố (thường được mặc khi đi xe phân khối lớn) và các gói thuốc dùng để chế tạo methamphetamine – ma túy đá.

Các băng nhóm tội phạm này thường giấu mình bằng vỏ bọc là các câu lạc bộ xe mô tô phân khối lớn trái phép với những trang phục hầm hố. Những cái tên đứng đầu danh sách này gồm các câu lạc bộ Rebels, Nomads, Gypsy Jokers và Hells Angels.

Kể từ năm 2013, đã có 1068 đối tượng bị bắt và nộp phạt hơn 3365 đô la. Tư lệnh Chris Sheehan của AFP cho hay: “Những gì chúng tôi làm đã tạo thêm thù hằn đối với các băng nhóm tội phạm.” Phạm vi hoạt động của các băng đảng này đã lan ra nhiều nơi trên khắp tiểu bang.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Michael Keenan nói: “Buôn bán ma túy chính là nguồn sống, nguồn tiếp tế cho các hoạt động phi pháp của các băng nhóm này tại Úc”.

Lợi nhuận thu được từ các phi vụ rất khủng khiếp. Lực lượng đặc nhiệm đã bắt giữ hơn 1,4 tấn pseudoephedrine (chất để chế ma túy). Khi chế thành ma túy và được buôn bán trái phép, bọn chúng sẽ thu về hơn 650 triệu đô la.

Do chịu nhiều áp lực, các đối tượng đang dần lẩn trốn sang nước ngoài, như ở Thái Lan, Trung Quốc và Campuchia, sau đó dùng các nhóm đi xe phân khối lớn vận chuyển hàng vào Úc.

Tuy nhiên, theo Tư lệnh Sheehan, hoạt động tại nước ngoài không có nghĩa các băng đảng này sẽ thoát tội. Các cuộc đột kích đã triệt phá hơn 60 câu lạc bộ, thu giữ hơn 5700 vũ khí và các loại súng cầm tay phi pháp. Tư lệnh Sheehan cảnh báo: “Không quản bọn chúng là ai, không quản chúng trốn ở đâu hay tốn bao lâu, chúng tôi nhất định sẽ đưa chúng ra vòng móng ngựa.” 

Daisy/ News Au