Sydney: Cảnh sát tóm gọn xe chở trái phép sữa bột dành cho trẻ em

0

Một người đàn ông tại NSW đã bị bắt giữ sau một trận truy đuổi tại phía tây Sydney  về hành vi trộm cướp sữa bột dành cho trẻ em. Cảnh sát đã cố gắng chặn đầu chiếc xe tải bị đánh cắp ở Condell Park vào khoảng 7 giờ 30 sáng thứ Ba.

Sau khi theo dõi và tiến hành kiểm tra, cảnh sát đã tóm gọn một người đàn ông 39 tuổi cùng chiếc xe tải của người này trong một khu công nghiệp gần đó. Người đàn ông bị buộc tội lái xe trong khi bị truất quyền và không dừng lại theo yêu cầu của cảnh sát.

Cảnh sát đang xem xét các khoản phí liên quan đến chiếc xe tải bị đánh cắp và hàng hóa trên chiếc xe này. Được biết, chiếc xe chở trái phép hàng trăm hộp sữa bột dành cho trẻ em với giá trị thị trường chợ đen khoảng từ 16.000 đến 24.000 đô la.

Sữa bột trẻ em đã trở thành món hàng được nhiều người yêu thích tại các siêu thị ở Úc. Video đã ghi lại hình ảnh của một nhóm người chủ yếu đến từ Trung Quốc điên cuồng chất đầy giỏ những hộp sữa bột dành cho trẻ em tại Melbourne Coles. Điều này là trái với quy định do mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 4 hộp sữa.

Luật sư về luật thương mại quốc tế – Giáo sư Justin Molban cho biết giá cả chênh lệch giữa Úc và các nước khác có thể giúp nhiều người tiết kiệm được 70-90 đô la mỗi hộp. Đây chính là lí do cho những hành động mua sắm điên cuồng trên.

Sữa bột dành cho trẻ em là mặt hàng nóng tại Trung Quốc, do nhu cầu tìm các sản phẩm nước ngoài thay vì mua các sản phẩm đắt tiền nội địa của những “mẹ bỉm sữa”. Trung Quốc vẫn đang trốn tránh trách nhiệm khỏi vụ nhiễm độc sữa bột năm 2008, khiến hàng vạn trẻ sơ sinh bị ốm và có khoảng 6 đứa trẻ bị thiệt mạng.

Daigou Trung Quốc điên cuồng tranh cướp sữa bột ở Coles

Được biết, khoảng một nửa lượng sữa bột dành cho trẻ em của Úc được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Daisy/ Vietucnews

Credit: 9 News

3.5/5 - (2 votes)