Sydney: Chim ác là bị đầu độc hàng loạt, người nuôi thú cưng phải cẩn trọng

0

Vietucnews – Trước tình trạng chim ác là chết la liệt trên đường phố trong thời gian gần đây, nhà chức trách đã cảnh báo người dân phải trông chừng thú cưng thật kỹ để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Chính quyền Sydney cho biết có một kẻ bí ẩn ở phía tây nam thành phố đã tẩm thuốc độc vào thịt, sau đó cho đàn chim ác là ăn hòng giết chết chúng.

Chim ác là chết la liệt vì ăn phải thịt vụn tẩm độc.

Trong thư thông báo gửi đến người dân, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) NSW xác nhận có một số cá thể chim đã chết vì ăn phải thịt vụn chứa thuốc diệt côn trùng methomyl. Điều đáng sợ nhất chính là loại thuốc này cực kỳ độc hại với con người và có khả năng giết chết động vật nếu chẳng may nuốt phải.

Thư cảnh báo gửi đến người dân ở Rosebury.

Do đó, cơ quan chức năng khuyến nghị người dân nên dùng dây dắt mỗi khi dẫn thú cưng trong nhà ra đường, tránh cho chúng tiếp xúc với độc tố trong thịt hoặc xác chim ác là. Bên cạnh đó, các nhân viên y tế phải đặc biệt chú ý đến trường hợp các bé vô tình ăn phải chất độc trên mặt đất.

Bài đăng của cảnh sát Inner West trên Facebook.

EPA sẽ phối hợp cùng văn phòng Hiệp hội Hoàng gia Bảo vệ động vật (RSPCA) tại NSW để truy lùng kẻ thủ phạm, bắt hắn chịu tội trước pháp luật. Khung hình phạt cao nhất dành cho hành vi giết chết chim ác là ở Úc là 2 năm tù giam.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

 

Rate this post