Sydney: Công nghệ mới cho phép xe “giao tiếp” với đèn giao thông, giúp giảm ùn tắc

0
Traffic congestion

Sẽ có một cuộc thử nghiệm kéo dài 3 tháng dành cho một công nghệ mới tại các nút giao thông chính, cho phép xe tải “nói chuyện” và xin quyền ưu tiên từ các trụ đèn giao thông, giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc.

Cụ thể hơn, các xe tải sẽ được trang bị một radio vô tuyến có thể phát ra một tần số tác động lên đèn giao thông. Theo đó, đèn xanh sẽ được kéo dài hơn để những phương tiện cồng kềnh qua đường kịp thời.

green light extended
Đèn xanh được kéo dài

Có tổng cộng 112 xe tải đã được trang bị thiết bị công nghệ mới này trong thời gian thử nghiệm, và 99 hành lang vận chuyển đông đúc, bận rộn nhất Sydney sẽ được lắp đặt thiết bị ở các trụ đèn giao thông. Trong đó, những con đường nằm trong cuộc thử nghiệm bao gồm: Pennant Hills Road, Parramatta Road và King Georges Road.

Với khoảng 270,000 xe tải lưu thông trên các ngả đưởng Sydney mỗi ngày, mỗi năm, nước Úc thất thoát khoảng 5 tỷ đô do ùn tắc giao thông.

trucks 'talk' to traffic lights

Nếu cuộc thử nghiệm này thành công, công nghệ thông minh này có thể sẽ được gắn cho các loại phương tiện giao thông khác, như các loại xe cấp cứu, cứu hoả, cứu hộ.

Cùng mong chờ kết quả của cuộc thử nghiệm kết thúc vào tháng tới.

Nguồn 9news