Sydney: Cư dân phải di tản vì sự cố xuống cấp đáng sợ tại tòa Opal Tower!

0

Hàng chục gia đình vẫn đang trong tình trạng vô cùng hoang mang và không biết lý do tại sao lại xảy ra sự cố về cơ sở hạ tầng tại tòa chung cư mà họ đang ở tại Sydney. Sau khi có những âm thanh chói tai đáng sợ tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim kinh dị, toàn bộ dân cư trong các căn hộ của tòa nhà Opal Tower này đã phải sơ tán vào ngày hôm qua.

Sáng sớm hôm nay, người dân sinh sống trong các căn hộ củ tòa Opal Tower 36 tầng đã được phép quay trở lại tòa nhà của mình để lấy đồ đạc thiết yếu, sau khi bị báo phải sơ tán vì một sự cố đáng tiếc ngày hôm qua.

Cư dân tạm di trú đến tòa Exhibition Hall tại Olympic Park

Tòa nhà đã xảy ra tình trạng nứt vỡ khá nghiêm trọng. Đặc biệt là ở tầng 10, người ta phát hiện ra nhiều vết nứt trên bề mặt tường đúc sẵn cũng như các tầng khác cao hơn.

Một người đàn ông được cho là kỹ sư xây dựng đã đến khảo sát căn nhà vào sáng nay, nhưng cũng chưa đưa ra được kết luận gì.

Liên quan đến âm thanh chói tai phát ra từ căn nhà, đặc biệt là tại tầng 10, anh Yogi, chủ nhân của căn hộ ngay gần nơi có vết nứt tường cho biết: Chiều hôm qua, tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu phát ra từ chỗ máy giặt. Tôi nghĩ là máy giặt có vấn đề nên đã đến gần và tắt đi, nhưng âm thanh ấy vẫn tiếp tục. Và ngay sau đó, chuông báo động của tòa nhà vang lên.

Vết nứt vỡ nghiêm trọng tại tầng 10 của tòa Opal Tower

Ngày hôm nay dân cư của 51 căn hộ có thể quay trở lại để lấy những đồ cần thiết cho mình. Tuy nhiên, anh Yogi vẫn vô cùng lo lắng không biết tại sao mình được thông báo là đã có thể quay trở về an toàn, trong khi cửa nhà hàng xóm vẫn đang trong tình trạng hỏng hóc. “Tại sao chúng tôi được báo là an toàn rồi mà họ thì chưa?”

Ông Rohan Cee, một cư dân khác của tòa nhà này cũng lên tiếng: Tôi cùng gia đình đã có môt kỳ nghỉ Giáng sinh vô cùng hỗn loạn bởi sự di tản này. Ông sống cùng vợ và con gái nhỏ tuổi tại tầng 4 của tòa Opal Tower, nơi hiện nay được thông báo là chưa đủ an toàn để quay trở lại.

Tính từ lúc 1h40p sáng nay, vẫn chưa có thông báo mới nào cho chủ sở hữu cũng như những người thuê căn hộ tại tòa nhà được biết rằng họ đã có thể quay trở lại an toàn hay chưa. Hiện phần lớn đang tạm trú tại Trung tâm khẩn cấp tạm thời thuộc Khu trưng bày Sydney gần đó.

Ông Cee được cảnh báo trước đó về tình trạng của tòa nhà này khi nhận được thư điện tử khẩn cấp từ trung tâm trông trẻ, nơi con ông đang theo học, cũng trong tòa nhà này.

Gia đình Cee đã bị buộc phải qua đêm tại nhà người thân cách Penrith 35 km. Mặc dù có chỉ thị từ ban quản lý tòa nhà rằng ông ta sẽ được bồi thường, thì vấn đề chỗ ở an toàn và ổn định của gia đình ông vẫn chưa được giải quyết.

“Bạn có thể bồi thường sau khi làm xáo trộn một mùa giáng sinh đầy ý nghĩa của người khác thật sao?” – Ông Cee chia sẻ.

Những cư dân khác trong tòa nhà cho biết ban quảng lý đã vô cùng chậm trễ trong việc thông báo khẩn cấp về tình hình của toà nhà, nguyên nhân của sự cố trên cũng chưa được nêu ra.

David Park, sống tại tầng 26, cho biết anh đã xem tin tức và được biết rằng anh có thể trở lại tòa nhà. Tuy nhiên khi gọi điện cho phía quản lý để xác nhận thì họ không nhận máy.

Một số người khác, như Farzad và Yengan Rezvan thuê nhà tại tầng 12, nhận được thông báo có thể trở lại căn hộ, nhưng họ vẫn quyết định đóng gói những đồ dùng cần thiết trong vài ngày tới và chuyển đến ở nhờ bạn bè. Họ sẽ chờ cho đến khi hết rủi ro và được giải thích rõ ràng về sự cố này. “Chúng tôi chẳng thể biết điều gì đã xảy ra.” – Họ nói.

Ông Rezvan, một thanh tra tòa nhà, cho biết vợ ông đã quá căng thẳng khi phải ở lại trong căn hộ của họ tại tòa nhà này!

Thông tin về sự việc sẽ tiếp tục được cập nhật.

Theo TheAustralian

Rate this post