Sydney: Cướp đột nhập nhà dân, khống chế con tin và lấy đi tài sản trị giá 100,000 đô

0
Bọn cướp nhảy qua hàng rào, đột nhập vào nhà. (Ảnh: Video 9News)

Vietucnews – 3 tên cướp đã tẩu thoát sau khi đột nhập một căn nhà phía Tây Nam Sydney hôm 5/6/2019. Chúng đã khống chế chủ nhà bằng dao và đánh cắp số trang sức trị giá 100,000 đô.

Nạn nhân 77 tuổi tên Sam đã quá sợ hãi đến mức không thể lộ diện trong phóng sự, nhưng đồng ý chia sẻ về vụ đột nhập kinh hoàng ngay tại nhà mình với báo giới.

Lúc đó, ông đang uống cà phê bên hiên nhà tại Condell Park thì hai tên cướp đột nhập vào nhà bằng cách nhảy qua hàng rào, bất thình lình tiếp cận ông và cầm dao săn dí vào bụng, khống chế ông. Đồng phạm của chúng đứng trước cửa nhà cảnh giới.

Một tên trong nhóm đứng ngoài cảnh giới. (Ảnh: 9News)

Sam cho biết bọn cướp khống chế ông. Chúng ra lệnh cho ông đưa chúng lên phòng ngủ trên lầu, và giao nộp toàn bộ số tài sản và nữ trang bằng vàng cất trong két sắt và ngăn kéo của tất cả các thành viên trong gia đình, bao gồm ông, mẹ ông, vợ ông và các cô con gái.

Bọn chúng thậm chí còn lấy đi một dây chuyền và một chiếc nhẫn Sam đang đeo. Chiếc nhẫn vốn là quà mẹ ông tặng từ năm 1956.

Số trang sức bị lấy đi có giá trị 100,000 đô (Ảnh: 9News)

Theo lời Sam thuật lại, một tên nói, “Ông có két sắt để trên lầu. Chúng tôi biết ông có tiền.”

Chúng đe dọa: “Nếu không giao tất cả tài sản, ông sẽ mất mạng!”

Ngay khi Sam đưa chúng vào nhà, một tên dí dao vào bụng ông. Khi lên lầu, chúng ra lệnh cho ông đi trước, và con dao lúc nào cũng kề kề sau lưng ông.

“Lúc đó, tôi rất sợ hãi,” Sam nhớ lại.

Nhẫn, dây chuyền và đồng hồ trị giá khoảng 100,000 đô trong két được cho hết vào một chiếc túi. Bọn cướp cũng lấy luôn ổ cứng kết nối với hệ thống an ninh gia đình trước khi tẩu thoát.

Cảnh sát kêu gọi người dân kiểm tra camera an ninh và camera hành trình, mong tìm thêm manh mối. (Ảnh: 9News)

Theo như mô tả về ngoại hình, bọn chúng có thể là người Maori hoặc người đảo Thái Bình Dương. Những kẻ đột nhập đều mặc quần áo thể thao.

Những người hàng xóm của Sam cho biết họ đã nhìn thấy những tên này có những hành động khả nghi trước khi vụ tấn công diễn ra.

Cảnh sát đang kêu gọi người dân quanh khu vực kiểm tra camera an ninh và camera hành trình với hy vọng sẽ tìm được manh mối.

Nguồn: 9News